“Cây chuối báo mộng” chỉ là tin đồn

Thứ Hai, 02/05/2016, 08:05
Hơn 10 ngày nay, khu vực nhà bà Thạch Thị Hường ở ấp Cây Hẹ, xã Phú Cần, huyện Tiểu Cần (Trà Vinh) luôn đông đúc khách thập phương kéo đến để tận mắt xem cây chuối lạ mọc phía sau nhà bà khiến cho tình hình an ninh trật tự ở địa phương trở nên phức tạp.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, vào dịp Tết Chôl – Chnam – Thmây của đồng bào Khmer vừa qua, gia đình bà Hường có mấy người họ hàng đến chơi và nhìn thấy cây chuối có gốc to cỡ 2 người ôm, cao gần 10m.

Thấy thích thú, họ chụp ảnh, đăng tải lên mạng xã hội rồi được lan truyền cùng với nhiều câu chuyện ly kỳ do thêu dệt. Chẳng hạn như, cây chuối tự dưng cao to sau một đêm, khi đàn ông sờ vào thì bẹ chuối to ra, hay nghe đồn cây chuối do linh hồn con của bà Hường nhập vào báo mộng đừng chặt tay chuối, rồi cũng có người đồn thổi rằng chỉ cần sờ vào cây chuối khấn vái sẽ được bình an… Câu chuyện ngày càng lan truyền với mức độ ly kỳ cao hơn bởi lời đồn đoán của nhiều người.

Bà Hường cho biết, đây là giống chuối cao sáp tự mọc phía sau nhà bà được hơn 5 tháng nay và chưa có buồng, các hộ dân xung quanh cũng có trồng loại chuối này nhưng vì cây chuối nhà bà mọc gần sàn nước nên phát triển tốt hơn.

Gia đình bà Hường phải làm hàng rào để bảo vệ cây chuối tránh hậu quả từ những hoạt động mê tín dị đoan của người dân đến xem. Qua công tác nắm tình hình, Công an xã Phú Cần, huyện Tiểu Cần cho biết, mỗi ngày có khoảng vài trăm người trong tỉnh và các tỉnh Vĩnh Long, Tiền Giang, Long An, TP Hồ Chí Minh đến tham quan, chủ yếu là do hiếu kỳ.

Trao đổi với chúng tôi, anh Võ Thanh Xuân - Trưởng Công an xã Phú Cần cho biết, Công an xã cũng đã tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể, Hội Người cao tuổi trực tiếp xuống gặp gia đình bà Hường để tuyên truyền cho gia đình họ biết việc lập bàn thờ để đốt nhang chỗ cây chuối là liên quan đến vấn đề tâm linh, tạo sự mê tín dị đoan trong cộng đồng người dân. Sau khi được tuyên truyền, vận động, gia đình bà Hường chấp hành và đã dẹp bàn thờ.

B. Huyền-M.Tuyền
.
.
.