Thực hư tin đồn cây cóc hồng “độc nhất Việt Nam” có giá tiền tỷ

Thứ Bảy, 16/04/2016, 08:14
Nhiều ngày qua, dư luận ở Thừa Thiên - Huế xôn xao trước thông tin cây cóc hồng (tên khoa học Lumnitzera rosea) được xem là cây cóc hồng “độc nhất” ở Việt Nam và được giới chơi cây cảnh săn đón mua với giá nhiều tỷ đồng (?). Tuy nhiên, xoay quanh câu chuyện này vẫn còn nhiều điều thực hư cần được làm rõ.


Cây cóc hồng nói trên nằm trong khuôn viên một khu du lịch rộng lớn ở thôn Tân Mỹ, thị trấn Thuận An (huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế) có tuổi đời hàng chục năm. Qua quan sát, cây cóc hồng có dáng bonsai đẹp, các nhánh rễ cây găm vào nhiều tảng đá nằm bên mép vùng nước ngập mặn.

Cây cóc hồng quý hiếm ở thôn Tân Mỹ được mua với giá tiền tỷ chỉ là tin đồn.

Nhân viên ở khu du lịch cho biết, cây cóc hồng thường nở rộ hoa vào mùa hè. Nhiều du khách khi đến tham quan, nghỉ dưỡng tại đây đều hết lời khen ngợi và không ít người muốn chi tiền tỷ để được sở hữu loại cây quý hiếm này. “Cách đây không lâu, một “đại gia” tên T. ở TP Hồ Chí Minh đã lặn lội ra Huế để chiêm ngưỡng cây cóc hồng và ra giá hơn 1 tỷ đồng nhưng vẫn không mua được (?)”, một nhân viên cho hay.

Ông Phạm Ngọc Dũng, Phó Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên - Huế khẳng định: “Cóc hồng là loài cây rất giá trị, nhưng nếu nói cây này được mua với giá tiền tỷ thì chỉ là tin đồn bởi lẽ không ai lại bỏ một số tiền lớn để mua cây này vì đây là loại cây ngập mặn, trồng rất khó sống”.

Anh Khoa
.
.
.