TP. Hội An khai trương thêm phố đi bộ

Thứ Sáu, 04/12/2015, 09:22
Tối ngày 3-12, TP. Hội An chính thức khai trương thêm một tuyến phố đi bộ nhân kỷ niệm 16 năm ngày Đô thị cổ Hội An được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới (4/12/1996- 4/12/2015).

Tuyến phố mới nằm đối diện khu phố cổ, chạy dọc theo khuôn viên Vườn tượng An Hội, gần khu chợ đêm Nguyễn Hoàng nên thu hút rất nhiều du khách, nhất là vào ban đêm. 

Ở đây, các du khách sẽ có dịp tham gia nhiều hoạt động mang đậm dấu ấn văn hóa Hội An như: Gấp lá dừa, trờ chơi dân gian, biểu diễn nghệ thuật; giao lưu,hướng dẫn làm lồng đèn, vẽ chân dung…

Tuyến phố mới góp phần xây dựng một Hội An thanh bình, sạch sẽ và hút khách hơn. Ảnh: Hà Ngọc.

Cũng tại không gian này, nhiều hoạt động sẽ diễn ra như : Trưng bày ảnh tham dự cuộc thi “Ảnh cưới đẹp Hội An”, “Đô thị Hội An – đẹp và chưa đẹp”, và đặc biệt là trưng bày ảnh nghệ thuật mang chủ đề “Nhịp đập di sản” gồm 50 tác phẩm từng đạt giải cao trong các cuộc thi trong nước và quốc tế của Nghệ sĩ nhiếp ảnh Mai Thành Chương về di sản thế giới ở Việt Nam.

Tuyến phố đi bộ Nguyễn Phúc Chu sẽ hoạt động tất cả các ngày trong tuần, thời gian từ 8h30 - 11h và từ 15h tới 21h. Đây là tuyến phố thứ hai được sử dụng làm phố đi bộ cho các du khách, trước đó là các tuyến đường bên trong phố cổ.

Đề án “Phố đi bộ” được chính quyền thành phố thực hiện từ năm 2004, nhằm mục đích giảm tiếng ồn từ động cơ xe máy, đảm bảo an toàn cho du khách khi đến tham quan.

Hà Ngọc
.
.
.