Cao Bằng quyết liệt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19

Thứ Bảy, 04/04/2020, 11:54
Thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ; Chỉ thị số 07 của Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng đã ban hành và các chỉ đạo của Bộ Công an về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19, Công an tỉnh Cao Bằng đã quyết định thành lập các Tổ công tác liên ngành kiểm soát, phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.


Trước đó, ngày 26/3, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng đã ký quyết định số 383/QĐ-UBND về việc thành lập thêm 3 Trạm kiểm soát dịch bệnh Covid-19 liên ngành tại các cửa ngõ vào tỉnh Cao Bằng bằng đường bộ. 

Thượng tá Vũ Ngọc Hùng, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh tặng quà động viên Tổ công tác tại Trạm kiểm dịch QL3.

Ngoài 2 trạm kiểm dịch được lập tại QL3, QL4 (khu giáp ranh giữa 2 tỉnh Bắc Kạn, Lạng Sơn), 3 trạm mới đặt tại QL34 huyện Bảo Lâm, quốc lộ 4C huyện Bảo Lâm, đường tỉnh 212 huyện Nguyên Bình.

Các trạm có nhiệm vụ theo dõi, giám sát hành khách vào tỉnh, tiến hành kiểm soát y tế đối với người vào tỉnh trên các phương tiện hành khách; đo nhiệt độ, xác định người nghi nhiễm bệnh và tổ chức giám định y tế; xác định lịch trình, khai báo y tế đối với người nước ngoài và người Việt Nam mới từ nước ngoài về; kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên các phương tiện vận tải công cộng vào Thành phố, đảm bảo tất cả các hành khách đeo khẩu trang, phương tiện có trang bị dung dịch rửa tay sát khuẩn… 

Tổ công tác liên ngành Trạm kiểm dịch QL3 kiểm soát các phương tiện, đo thân nhiệt người tham gia giao thông, quyết liệt trong phòng, chống dịch COVID-19.
Lực lượng chức năng đặt biển báo tại Trạm kiểm dịch QL3.

Các trạm được phép lập barie, biển thông báo và dừng các phương tiện tham gia giao thông khi vào địa bàn tỉnh. Lực lượng chính tại các trạm là các lực lượng Công an, quân sự và các ngành y tế, nông nghiệp, thanh tra giao thông, chính quyền địa phương,.

Ghi nhận tại Trạm kiểm dịch QL3 (khu giáp ranh giữa 2 tỉnh Cao Bằng - Bắc Kạn), triển khai từ ngày 26/3 đến ngày 31/3/2020, Tổ công tác đã tiến hành dừng 1.761 xe, kiểm tra do thân nhiệt 4.157 người (trong đó có 3 người nước ngoài), tình trạng sức khỏe ổn định, không phát hiện điều gì bất thường.

Theo Thượng tá Vũ Ngọc Hùng, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Cao Bằng: Thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ; các Tổ công tác liên ngành kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh chốt chặn tại các khu vực cửa ngõ của tỉnh Cao Bằng, thường trực 24/24 giờ thực hiện nhiệm vụ. 

Trong 3 ngày đầu triển khai thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg (từ 7 giờ ngày 1/4 đến 16 giờ ngày 3/4), tại Trạm kiểm dịch quốc lộ 3 tiến hành dừng 580 xe, kiểm tra đo thân nhiệt cho 992 người (không có người nước ngoài) tham gia giao thông. Qua kiểm tra tỉnh trạng sức khỏe ổn định bình thường, chưa phát hiện người nghi nhiễm Covid-19.

Từ rạng sáng 1/4 lượng phương tiện lưu thông qua Trạm giảm, chủ yếu là xe ô tô con và ô tô tải. Các phương tiện qua trạm bảo đảm an toàn, thông suốt, nhìn chung người điều khiển và người đi trên phương tiện hợp tác, chấp hành tốt trình tự kiểm tra theo quy định. 

Do lực lượng Cảnh sát giao thông phân luồng phương tiện phù hợp nên việc kiểm tra khá nhanh và không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông. Đây là biện pháp cần thiết để hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh từ các địa phương khác vào tỉnh Cao Bằng.


T.Duyên - L.Nguyễn
.
.
.