Tuổi trẻ CAND mang Tết sớm tới bà con vùng cao Hà Giang – Cao Bằng

Thứ Hai, 30/12/2019, 11:24
Trong các ngày từ 27 và 29-12, Đoàn thanh niên Công an tỉnh Cao Bằng và Công an tỉnh Hà Giang đã phối hợp tổ chức chương trình “Tình nguyện mùa đông” năm 2019 tại xã Thạch Lâm, huyện Bảo Lâm, Cao Bằng và xã Yên Cường, huyện Bắc Mê, Hà Giang.


Từ mờ sáng ngày 27, Đoàn công tác gồm tuổi trẻ Công an tỉnh Cao Bằng và Công an tỉnh Hà Giang đã xuất phát, vượt qua quãng đường gần 200km để mang những món quà thắm đượm nghĩa tình đến sẻ chia khó khăn với bà con vùng sâu, vùng xa. 

Đoàn công tác tham quan Khu di tích lịch sử Căng Bắc Mê.

Tại xã Thạch Lâm, Đoàn đã trao tặng 10 chăn ấm, 84 áo ấm, 84 đôi dép, 84 khăn mặt, 84 suất quà gồm bánh, kẹo, sữa, bim bim, 1 tủ lạnh, 1 máy lọc nước, 1 máy bơm cho các em học sinh điểm trường Nà Ó thuộc trường mầm non Thạch Lâm; đồng thời tặng 20 chăn ấm và 20 mũ bảo hiểm cho các hộ gia đình có thành tích trong đảm bảo ANTT trên địa bàn và đoàn viên thanh niên tiêu biểu của xã. Tổng trị giá các suất quà gần 30 triệu đồng.

Con đường thôn Cao Sơn được hoàn thành có ý nghĩa quan trọng, giúp giao thông thuận tiện.

Chiều 27-12, để tăng cường sự đoàn kết, gắn bó cũng như trao đổi công tác nhiệm vụ, công tác đoàn, hai đơn vị tuổi trẻ Công an tỉnh đã tổ chức chương trình giao lưu thể thao, bóng đá. Trận thi đấu đã diễn ra sôi nổi, đẹp mắt và kết thúc với tỷ số hoà 2-2 đầy kịch tính.

 Tối cùng ngày, một chương trình giao lưu văn nghệ đã diễn ra trong bầu không khí vui tươi đốt lửa trại dành tặng bà con nhân dân xã Thạch Lâm, tạo sự phấn khởi cho các thành viên tham gia chương trình thiện nguyện.

Đại úy Lê Hoài Nam, Bí thư Đoàn TN Công an tỉnh Cao Bằng cùng Đại úy Bùi Đình Tiến, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Hà Giang trao tặng điểm trường máy lọc nước, tủ lạnh và máy bơm nước...
Đoàn công tác trao quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.
Hoạt động thiện nguyện của tuổi trẻ Công an 2 tỉnh có ý nghĩa quan trọng, mang một cái "Tết" ấm áp, đến sớm hơn tới bà con nơi đây.

Sớm 28-12, Đoàn tiếp tục chuỗi hành trình thiện nguyện khi di chuyển về xã Yên Cường, huyện Bắc Mê, Hà Giang. Tại đây, tuổi trẻ Công an hai tỉnh đã tổ chức dâng hoa, dâng hương, thăm quan Khu di tích lịch sử Căng Bắc Mê - nơi trước đây thực dân Pháp xây dựng để giam cầm những tù nhân chính trị. Tiếp đó, Đoàn đã tổ chức Lễ khánh thành con đường thanh niên tại thôn Cao Sơn, xã Yên Cường. 

Tối cùng ngày, bên cạnh chương trình văn nghệ đặc sắc, Đoàn công tác đã trao nhiều phần quà tới nhân dân trên địa bàn.

Đây là con đường có ý nghĩa quan trọng, giúp giao thông thuận tiện, giúp nhân dân thôn Cao Sơn được kết nối gần hơn với thế giới bên ngoài. Con đường được xây dựng với tổng kinh phí trên 100 triệu đồng, được trích từ nguồn xã hội hoá của các đơn vị. Ngoài ra, Đoàn cũng đã dành tặng 15 suất quà cho 15 em học sinh nghèo vượt khó và 15 chăn ấm cho 15 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Yên Cường.

Được biết, hoạt động sẻ chia yêu thương tới đồng bào vùng cao được hai đơn vị tổ chức thường xuyên hằng năm.
Nhằm động viên, sẻ chia khó khăn tới bà con vùng cao.

Chương trình “Tình nguyện mùa đông năm 2019” và giao lưu thanh niên Công an hai tỉnh Cao Bằng - Hà Giang đã diễn ra thành công tốt đẹp, để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng quần chúng nhân dân về hình ảnh người chiến sỹ công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ.


Xuân Trường
.
.
.