Cần làm rõ thực hư về chuyện tìm thấy viên “ngọc quý” trong bụng con ếch

Thứ Sáu, 27/05/2016, 17:19
Hơn nửa tháng qua, nhiều người dân ở huyện Tây Hòa (Phú Yên) xôn xao trước nguồn tin một người đàn ông đang sở hữu viên ngọc “quý hiếm” trị giá tiền tỷ. Ly kỳ và cuốn hút hơn nữa là viên ngọc đó được lấy từ bụng một con...ếch.

Khi tiếp xúc với phóng viên, chủ nhân viên ngọc “quý hiếm” tự giới thiệu là Nguyễn Văn Hiếu, trú ở xã Hòa Phong, huyện Tây Hòa.

Sau khi đưa viên “ngọc quý” cho phóng viên xem, ghi hình, anh Hiếu kể lại rằng, cách đây một tháng anh cùng một số người bạn ngược lên rừng Ea Sô thuộc địa phận huyện Ea Kar, tỉnh Đăk Lăk để giăng bẫy bắt cá, rắn, ếch...ở những dòng suối len lỏi trong rừng. 

Anh Nguyễn Văn Hiếu giới thiệu viên “ngọc quý” với phóng viên. Ảnh: Đức Huy.

Trong lúc hành nghề, nhóm của anh bắt được con ếch hơn nửa lạng và đã rủ nhau làm thịt con ếch đó để ăn. Bất ngờ khi mổ bụng ếch họ phát hiện một viên ngọc màu xanh có hình dạng, kích thước như viên bi trẻ em thường chơi bắn bi. Anh Hiếu còn cho biết, có người trả giá viên “ngọc quý” đó 1 tỷ đồng, nhưng họ yêu cầu mang vào Sài Gòn kiểm tra chất lượng mới giao tiền, do lo ngại mắc lừa nên anh Hiếu cùng mấy người bạn không đi

Mấy ngày sau, một người khách khác từ Hà Nội vào cũng trả giả 1 tỷ đồng, nhưng do chưa chuẩn bị đủ tiền nên người này hẹn sẽ quay trở lại trong nay mai. Anh Hiếu còn cho biết, thông qua một người chuyên nghề mua bán đá quý ở Gia Lai, anh cùng nhóm bạn đã tìm được mối để bán viên “ngọc quý” ..

Thực hư về giá trị viên “ngọc quý” chưa được các cơ quan chức trách hoặc người có chuyên môn kiểm chứng, còn những khách hàng đã trả giá tiền tỷ để mua viên “ngọc quý” là ai, ở đâu anh Hiếu không tiết lộ.

Đến chiều 26-5, phóng viên liên lạc điện thoại với anh Hiếu để kiểm chứng thêm thông tin, bất ngờ người này đảo chiều chối cãi “không biết”, rồi vội vã tắt máy.

Trong khi đó ông Phan Đắc Trụ - Phó trưởng Công an xã Hòa Phong và ông Lê Quang Phụng – Trưởng Công an xã Hòa Phú - địa bàn được cho là nơi anh Nguyễn Văn Hiếu đang cư trú, cho biết : cách đây mấy tháng có nguồn tin người dân đồn thổi về chuyện một nhóm thanh niên tìm thấy viên “ngọc quý” trong bụng con ếch do họ bắt được trong một cách rừng nhưng không rõ có thật hay không.

Trao đổi với phóng viên Báo Công an nhân dân qua điện thoại chiều 27-5, Đại tá Bùi Xuân Chiến – Trưởng Công an huyện Tây Hòa cho hay : “Tôi đã chỉ đạo kiểm tra nhưng chưa có căn cứ nào để xác định người đàn ông có tên Nguyễn Văn Hiếu cùng nhóm bạn tìm thấy viên “ngọc quý” trong bụng con ếch, mà đó chỉ là tin đồn”. Tuy nhiên, với những hình ảnh đã được phóng viên ghi nhận, các cơ quan chức trách cần sớm vào cuộc, tìm kiếm, tiếp cận anh Nguyễn Văn Hiếu để làm rõ thực hư về viên “ngọc quý” nhằm ngăn chặn những tin đồn thổi.

Hữu Toàn
.
.
.