Cận cảnh làng hoa Ngọc Hà qua những bức bích họa

Thứ Sáu, 15/03/2019, 20:21
Những ngày này, không gian tại ngõ 173 Hoàng Hoa Thám được khoác lên mình bộ áo mới là hơn 30 bức tranh bich họa tái hiện lại những giá trị về lịch sử phát triển của làng hoa Ngọc Hà, Hà Nội.
Nhằm hưởng ứng phong trào thi đua ''Toàn dân đoàn kết xây dựng đô thị văn minh'', Hội LHPN phường Ngọc Hà đã xây dựng ý tưởng, lên kế hoạch, huy động xã hội hóa nguồn kinh phí, tổ chức triển khai thực hiện công trình bích hoạ tại ngõ 173 Hoàng Hoa Thám.
Trong nhiều tháng thực hiện công trình đã cơ bản hoàn thành giai đoạn 1 của dự án với diện tích khoảng 500m2 dọc theo chiều dài tuyến ngõ 173 Hoàng Hoa Thám.
Các tác phẩm đã phác họa lại lịch sử phát triển cùa một làng cổ ven đô xen kẽ cuộc sống hiện đại ngày nay.
Những cô gái của làng hoa Ngọc Hà được tái hiện sinh động
Xác ''pháo đài bay'' B52 nằm giữa lòng hồ làng hoa Ngọc Hà là một trong những di tích lich sử được giới thiệu tới khách tham quan qua những bức bích họa.
Đình Đại Yên một di tich văn hóa cổ gắn liền với câu chuyện về nhân vật Ngọc Hoa công chúa được phác họa qua ngòi bút của các họa sĩ.
Hà Nội xưa với 36 phố phường.
Lễ hội cổ truyền của làng hoa Ngọc Hà cũng được các họa sĩ tái hiện sống động qua các bức bích họa.
Những bức tranh bich họa tái hiện cảnh vật, phố phường Hà Nội,... đã khiến cho không gian ngõ nhỏ trở nên đầy mầu sắc và sinh động hơn.
Đây sẽ là điểm ''check-in'' lý tưởng của giới trẻ Hà thành.
Ngọc-Binh
.
.
.