Phố bích họa Phùng Hưng lung linh trong đêm khai trương

Thứ Bảy, 03/02/2018, 09:41
Tối 2-2, phố bích họa Phùng Hưng (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) chính thức ra mắt người dân Thủ đô và du khách nước ngoài với tên gọi Không gian trưng bày dự án nghệ thuật công cộng Phùng Hưng.
Tối 2-2, tại Hà Nội, quận Hoàn Kiếm tổ chức Lễ khai mạc Chợ hoa truyền thống Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018 và giới thiệu 'Không gian Bích họa phố Phùng Hưng'.
Đây là hoạt động kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và chào đón năm mới Xuân Mậu Tuất 2018.
Phố bích họa Phùng Hưng ra đời từ chủ trương của UBND Thành phố Hà Nội về phát huy giá trị các vòm đá đoạn đường dẫn cầu Long Biên, thuộc khu phố cổ Hà Nội.
Dự án “Bích họa trên phố Phùng Hưng” được xây dựng trên cơ sở chương trình "Đưa nghệ thuật vào không gian sống" do Liên hợp quốc (UN-Habitat) và Quỹ giao lưu quốc tế Hàn Quốc (Korea Foundation) phối hợp với UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức cuối tháng 10-2017, dự án “Bích họa trên phố Phùng Hưng” được các họa sỹ Hàn Quốc và Việt Nam bắt tay thực hiện từ đầu tháng 11-2017.
Phố bích họa đã thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước đến chiêm ngưỡng và chụp ảnh trong đêm khai trương. 
Tại đây, khách tham quan có thể nhìn ngắm nhìn ảnh đã đi vào dĩ vãng của Hà nội xưa..
Thông qua những bức tranh bích họa về không gian hà nội xưa như Bách hóa Tổng hợp, những người phụ nữ gánh hàng hoa, tàu điện leng keng, món quà ngày Tết…
Không chỉ được ngắm nhìn mà du khách khi đến đây còn được trải nghiệm và khám phá thông qua những bức bích họa có tính tương tác với người xem. Một vòm cầu được thiết kết độc đáo giữa nghệ thuật và mô hình leo núi giúp du khách đến tham quan có được trải nghiệm một cách mới lạ.
Nhiều em bé hào hứng trải nghiệm và khám phá những bức bích họa có sự tương tác cao với du khách.
Các cô cậu bé hào hứng chơi đùa với những con rối thủ công được các nghệ sĩ sắp đặt trên phố bích họa Phùng Hưng .
Lưu lại những hình ảnh đẹp trên con phố bích họa Phùng Hưng
Một du khách nước ngoài Selfie bên những bức bích họa tái hiện lại một cách sinh động không gian Hà Nội xưa cũ, trầm mặc và cổ kính.
Phố bích họa Phùng Hưng không chỉ thu hút khách du lịch trong và ngoài nước mà còn thu hút khá nhiều họa sĩ đến đây sáng tác những tác phẩm nghệ thuật độc đáo của riêng mình.

Phố bích họa Phùng Hưng sẽ là một không gian công cộng kết nối với chợ hoa truyền thống và không gian chợ Đồng Xuân.

Trần Ngọc-Bình Nguyễn
.
.
.