Cần Thơ cách ly tại khách sạn đối với 3 du khách đến từ Hàn Quốc

Thứ Ba, 25/02/2020, 17:34
Cần Thơ có 3 công dân Hàn Quốc đến từ TP Daegu, Hàn Quốc là nơi có dịch. Những vị khách này đã được cách ly tại khách sạn và họ chấp hành rất tốt. 

Chiều 25-2, Ban chỉ đạo phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Covid-19 gây ra của TP Cần Thơ họp trực tuyến với quận, huyện và sở, ngành.

UBND quận Ô Môn báo cáo, địa phương có 441 người nước ngoài đang tạm trú, trong đó có 79 người Hàn Quốc, đa phần về trước Tết Nguyên đán 2020.

Hiện tại phát sinh có 3 công dân Hàn Quốc đến từ TP Daegu, Hàn Quốc là nơi có dịch. Theo lãnh đạo UBND quận Ô Môn, họ đến Ô Môn từ hôm qua và đi suốt. Sáng 25/2, lãnh đạo quận Ô Môn tìm hiểu thì thì họ đi tham quan tại huyện Phong Điền. UBND quận Ô Môn đã báo cáo cho Trung tâm kiểm soát dịch bệnh.

Bà Võ Thị Hồng Ánh, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ chỉ đạo Sở Y tế phối hợp ngành chức năng để cách ly ngay, đồng thời kiểm tra lịch trình cụ thể của 3 3 vị khách đến từ Hàn Quốc.

“Chúng tôi đã tìm được 3 công dân Hàn Quốc, đang cách ly tại khách sạn mà họ ở và chuẩn bị đưa qua khu cách ly của thành phố ở trường quân sự gần đó. Ngành y tế đang giám sát sức khoẻ của 3 người này”, ông Lê Việt Sĩ - Chủ tịch UBND quận Ô Môn, thông tin.

Ông Cao Minh Chu, Giám đốc Sở Y tế cho biết thêm những vị khách này đã được cách ly tại khách sạn và họ chấp hành rất tốt. Ngành Y tế sẽ đến đo thân nhiệt hằng ngày, nếu có triệu chứng nghi ngờ thì sẽ đưa vào trung tâm cách ly.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du kịch, trước tình hình ảnh hưởng của dịch bệnh Covid 19, ngành du lịch Cần Thơ đã phối hợp các cơ quan y tế, các cơ quan liên quan và doanh nghiệp du lịch triển khai chặt chẽ, quyết liệt nhiều biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Sở văn hóa, thể thao và Du lịch phối hợp với các Sở, ngành và Hiệp hội du lịch thành phố tuyên truyền, nâng cao nhận thức, triển khai nhiều biện pháp đồng bộ trong phòng, chống dịch bệnh Covid -19; đồng thời theo dõi, cập nhật tình hình dịch bệnh từ cơ quan y tế để tham mưu UBND công bố hoạt động du lịch thành phố Cần Thơ đảm bảo an toàn.

Văn Vĩnh
.
.
.