Cắm chốt cấm họp chợ, ngăn người đi tập thể dục ven sông Tô Lịch

Thứ Năm, 09/04/2020, 18:42
Ngày 9/4, sau khi một số báo phản ánh tình trạng người đi tập thể dục tại đường ven sông Tô Lịch trong khi đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và UBND TP Hà Nội, Công an quận Đống Đa  đã triển khai các chốt thuộc 3 phường Ngã Tư Sở, Thịnh Quang, Láng Hạ, Láng Thượng nhắc nhở và quyết liệt xử phạt những trường hợp cố tình không tuân thủ cách ly tại chỗ phòng, chống dịch COVID-19.



Theo ghi nhận, vào chiều 9/4 trên khu vực đường dạo ven sông Tô Lịch đã gần như không còn người đi lại, khu vực chợ Cầu Mới đã không còn cảnh họp chợ dân sinh. 

Đường ven sông Tô Lịch.

Thượng uý Đoàn Ngọc Việt, Phó trưởng Công an phường Ngã Tư Sở cho biết, qua tuần tra nhắc nhở bà con tuân thủ biện pháp tự cách ly tại nhà, đơn vị đã bàn giao UBND phường xử phạt 4 trường hợp không đeo khẩu trang ra đường là những người đi tập thể dục và 9 hàng rong tập trung họp chợ tại khu vực chợ Cầu Mới.

Theo Công an quận Đống Đa, từ ngày 31/3 đến nay, Công an 21 phường đã phối hợp với các lực lượng chức năng thuộc UBND phường tổ chức các tổ kiểm tra, xử lý các trường hợp người dân không đeo khẩu trang khi ra đường. Hoạt động này được duy trì thường xuyên nhằm đảm bảo việc thực hiện phòng dịch hiệu quả. Các đơn vị đã lập biên bản hơn 300 trường hợp vi phạm không đeo khẩu trang ra đường.

Công an quận Đống Đa  triển khai các chốt thuộc 3 phường Ngã Tư Sở, Thịnh Quang, Láng Hạ, Láng Thượng nhắc nhở và quyết liệt xử phạt những trường hợp cố tình không tuân thủ cách ly tại chỗ phòng, chống dịch COVID-19

 Ngoài việc xử lý nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang, Công an quận Đống Đa cũng tăng cường tuyên truyền vận động người dân ở trong nhà, không ra đường khi không có việc thật sự cần thiết. Đối với các trường hợp cố tình ra ngoài đường không vì lý do cần thiết sẽ bị xử lý nghiêm.

Hiệp Bình
.
.
.