Cách ly gần 400 người nhập cảnh vào Quảng Trị

Thứ Năm, 19/03/2020, 17:10
Chiều 19/3, theo thông báo của UBND tỉnh Quảng Trị, kể từ sau khi áp dụng lệnh cách ly tập trung đối với người Việt Nam nhập cảnh, đến thời điểm hiện tại, ở 2 cửa khẩu quốc tế La Lay và Lao Bảo, các đơn vị chức năng đã tiến hành tiếp nhận và cách ly gần 400 công dân Việt Nam sinh sống, lao động tại Lào trở về nước.


Ngay khi đến cửa khẩu, toàn bộ người nhập cảnh đều được đo thân nhiệt, kiểm tra y tế, làm các thủ tục theo quy định và tập trung tại một khu vực để xe chở về TP.Đông Hà, cách ly tập trung 14 ngày tại một trụ sở cũ của quân đội. Tại cửa khẩu Lao Bảo cũng đã tiếp nhận hơn 50 phương tiện làm thủ tục thông quan. Do người nhập cảnh đông, cùng nhiều phương tiện qua cửa khẩu, đã khiến rất nhiều xe tải, xe conterner ùn tắc, kéo dài 2- 3 km. 

Lực lượng chức năng tiến hành cách ly người Việt Nam từ Lào nhập cảnh trở về quê qua cửa khẩu quốc tế Lao Bảo.

Theo ông Hoàng Nam, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, hiện tại, để đảm bảo công tác phòng dịch COVID-19 được tốt đồng thời tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hoạt động bình thường, chính quyền và các ban, ngành chức năng liên quan của địa phương đã thực hiện một số quy trình nghiệp vụ nghiêm ngặt. 

Đặc biệt, đối với trường hợp phương tiện qua cửa khẩu sử dụng tài xế người Lào hoặc Thái Lan điều khiển phương tiện đến cửa khẩu sẽ được kiểm tra y tế và yêu cầu trở lại Lào. Lực lượng chức năng cho phép phương tiện nhập cảnh và phun độc khử trùng. Doanh nghiệp cho thay thế lái xe là người trong nước điều khiển phương tiện chở hàng hóa lưu thông bình thương.

Thanh Bình
.
.
.