Chiến sỹ nhí hào hứng tham gia chuyên đề “Phòng chống bắt cóc và xâm hại trẻ em"

Thứ Ba, 25/06/2019, 18:45
Chiều 25-6 ,Học viện an ninh nhân dân đã tổ chức chương trình “Học kỳ Công an – Học viện An ninh nhân dân” năm 2019 với chuyên đề “Phòng chống bắt cóc và xâm hại trẻ em” cho hơn 200 chiến sỹ nhí tham gia chương trình.


Thời gian qua, tình trạng bắt cóc và xâm hại trẻ em diễn biến ngày càng phức tạp, trở thành một trong những vấn đề nhức nhối đối với toàn xã hội.

Điều này đòi hỏi không chỉ nhà trường, gia đình, xã hội mà ngay chính các em phải được trang bị những kiến thức cần thiết để từ đó có được nhận thức, biện pháp chủ động để phòng chống các đối tượng xấu, tự bảo vệ chính mình.

Buổi nói chuyện chuyên đề “Phòng chống bắt cóc và xâm hại trẻ em” đã thu hut được sự hứng thú của các em chiến sĩ nhí.

Hiểu được điều đó, Ban tổ chức chương trình “Học kỳ Công an – Học viện An ninh nhân dân” 2019 đã tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề “Phòng chống, bắt cóc và xâm hại trẻ em” cho các học viên của chương trình.

Tại buổi nói chuyện, các chiến sỹ nhí đã được nghe đồng chí Trung tá Đào Trung Hiếu – Chuyên gia Tội phạm học, Bộ Công an chia sẻ về những nguy cơ đe dọa đặc biệt là vấn đề bắt cóc và xâm hại trẻ em. 

Rất nhiều câu hỏi đã được các bạn nhỏ đặt ra nhằm giải đáp thắc mắc của bản thân

Với phong cách vui nhộn, dí dỏm, các ví dụ, hình ảnh minh họa trực quan, sinh động lấy từ các vụ án đã xảy ra trong thực tế, chuyên gia Đào Trung Hiếu đã đưa ra những kiến thức cơ bản, các dấu hiệu nhận biết về hành vi; mối nguy cơ đe dọa đến tính mạng, sức khỏe, sự an toàn cá nhân và hậu quả khôn lường của chúng.

Trung tá Đào Trung Hiếu, Chuyên gia Tội phạm học, Bộ Công an giải đáp các câu hỏi được đặt ra từ các bạn chiến sĩ nhí
Để qua đó, nâng cao nhận thức cũng như trang bị những kĩ năng về phòng, chống bắt cóc, xâm hại cho các chiến sĩ nhí. Đồng thời, dưới sự hỗ trợ của thầy giáo, huấn luyện viên võ thuật Đinh Công Liệt, chuyên gia Đào Trung Hiếu cũng đã giới thiệu và hướng dẫn những động tác võ cơ bản để tự vệ trong những tình huống khẩn cấp.
Không chỉ được học các kiến thức cơ bản các chiến sỹ còn được học những động tác đơn giản để phòng vệ có thể áp dụng trong đời sống của mình.

Buổi nói chuyện diễn ra trong không khí cởi mở, sôi nổi, hào hứng. Thông qua đó, các bạn chiến sỹ nhí đã tham gia đặt và trả lời câu hỏi, nhằm giúp các em trở nên mạnh dạn, tự tin thể hiện quan điểm và quan trọng hơn là có được những kiến thức và kỹ năng cần thiết để tự bảo vệ mình.

Trần Ngọc
.
.
.