Học viện An ninh nhân dân khai giảng năm học mới

Thứ Tư, 10/10/2018, 10:10
Sáng 10-10, tại Hà Nội, Học viện An ninh nhân dân (ANND) đã tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2018-2019. Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã tới dự và phát biểu tại lễ khai giảng.


Trong diễn văn tại lễ khai giảng, Thiếu tướng Lê Văn Thắng, Giám đốc Học viện ANND nêu rõ: Năm học 2017 - 2018, dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an, cùng với các cơ sở đào tạo khác trong hệ thống các trường CAND, Học viện ANND đã phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, góp phần vào thành tích chung của công tác giáo dục, đào tạo trong toàn lực lượng.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam dự và phát biểu tại lễ khai giảng

Tổng kết năm học, Học viện ANND vinh dự được Hội đồng thi đua khen thưởng Bộ Công an đề nghị Bộ Giáo dục và đào tạo tặng Cờ thi đua; 3 đơn vị được nhận Cờ thi đua của Bộ, 5 đơn vị được nhận Bằng khen cấp Bộ, 8 đơn vị đạt danh hiệu “Đơn vị quyết thắng”; 123 cán bộ, giảng viên được công nhận danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”; nhiều tập thể, cá nhân được tặng các bằng khen, giấy khen và giải thưởng khác của các cơ quan, đơn vị ở trong và ngoài ngành Công an. 

Thiếu tướng, P.GS , TS Lê Văn Thắng, Giám đốc Học viện ANND

Học viện đã hoàn thành thủ tục nghiệm thu 2 đề tài cấp Bộ, 8 đề tài cấp cơ sở từ nguồn kinh phí của Nhà nước, 10 đề tài cấp cơ sở được thực hiện từ nguồn kinh phí xã hội hóa. Tổ chức nghiệm thu, xuất bản 102 giáo trình, tài liệu dạy học cấp Học viện. 

Năm học 2017 - 2018 cũng đánh dấu bước phát triển mạnh mẽ về công tác tổ chức và xây dựng đội ngũ cán bộ, giảng viên của Học viện với 5 đồng chí được Hội đồng chức danh Giáo sư Nhà nước công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh Phó Giáo sư ngành Khoa học an ninh; 3 đồng chí được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú. Trong năm học vừa qua, Học viện có 309 học viên đạt danh hiệu “Học viên Xuất sắc”, “Học viên Giỏi”. 

Đặc biệt, trong các cuộc thi ở trong nước và quốc tế, Học viện ANND tiếp tục là đơn vị lực lượng vũ trang có thành tích dẫn đầu trong các đoàn tham gia. Tiêu biểu như giải Nhất các Học viện, trường CAND tại cuộc thi Lập trình viên quốc tế; giành giải 2 toàn đoàn trong tổng số 90 đội dự thi Olympic toán học sinh viên toàn quốc; nằm trong Top 10 thế giới tại cuộc thi Tin học Văn phòng thế giới tổ chức tại Hoa Kỳ…

Thứ trưởng Bùi Văn Nam đánh trống khai giảng năm học mới 2018-2019

Phát biểu chỉ đạo tại lễ khai giảng, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an, Thượng tướng Bùi Văn Nam đã chúc mừng, biểu dương và đánh giá cao những thành tích, kết quả nổi bật mà Học viện ANND đã đạt được trong năm học 2017-2018, xứng đáng là cơ sở giáo dục trọng điểm, trung tâm nghiên cứu khoa học có uy tín, đầu ngành trong lực lượng CAND. 

Đồng tình với phương hướng, nhiệm vụ năm học mới 2018-2019 của Học viện, đồng chí Thứ trưởng đề nghị tập thể lãnh đạo, cán bộ, giảng viên Học viện cần nhận thức sâu sắc hơn nhiệm vụ đào tạo của Nhà trường trong tình hình hiện nay; tập trung nghiên cứu để quán triệt những sự chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an về nhiệm vụ công tác đào tạo, giáo dục năm học 2018 - 2019. 

Các đại biểu tại buổi lễ khai giảng

Trong đó, tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm như tiếp tục quán triệt sâu sắc, thực hiện có hiệu quả các quan điểm, chủ trương chỉ đạo của Đảng, Nhà nước; nghị quyết, chỉ thị của Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo và xây dựng lực lượng CAND chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại. Đặc biệt là quan điểm, chủ trương của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII về đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục, đào tạo, phát triển nguồn nhân lực; phải đặt mục tiêu chất lượng giáo dục lên hàng đầu, bảo đảm sản phẩm “đầu ra” đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ thực tiễn công tác. 

Học viện cũng cần tiếp tục đổi mới nội dung, chương trình đào tạo, đặc biệt là phương pháp dạy và học; quan tâm quản lý, giáo dục các học viên về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, tư thế tác phong của người cán bộ, chiến sĩ CAND.  

Tiếp tục đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học; kết hợp chặt chẽ tổng kết thực tiễn với nghiên cứu lý luận để phục vụ trực tiếp cho công tác giảng dạy, góp phần hoàn thiện hệ thống lý luận nghiệp vụ công an, giải quyết những vấn đề mới nảy sinh từ thực tiễn, và tư vấn giúp lãnh đạo Bộ Công an những vấn đề khoa học quản lý nhà nước về bảo vệ An ninh quốc gia, đấu tranh phòng chống tội phạm xâm phạm An ninh quốc gia.

Có kế hoạch, quy hoạch đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, giáo viên thật sự trong sạch về phẩm chất, vững mạnh về chuyên môn, bảo đảm số lượng,có tính kế thừa, đáp ứng tiêu chuẩn chức danh, học hàm, học vị theo đúng quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ Công an. 

Các thầy, cô giáo của Học viện phải thực sự là những tấm gương sáng trong rèn luyện phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị, tiên phong trong nghiên cứu khoa học và học tập. Tăng cường chấn chỉnh, siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong giáo dục, đào tạo; thực hiện nghiêm túc công tác kiểm định, đánh giá chất lượng đào tạo, phát huy tính tự giác, tích cực của người học; kiên quyết loại trừ các hiện tượng tiêu cực,tạo môi trường giáo dục lành mạnh cho cán bộ, giảng viên, học viên phấn đấu, trưởng thành. 

Tăng cường hợp tác quốc tế, hợp tác với các ngành và cơ sở đào tạo ngoài ngành Công an; mở rộng quan hệ hợp tác với các đối tác truyền thống góp phần từng bước đưa Học viện ANND trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm của lực lượng CAND và của quốc gia vào năm 2020.

Chương trình văn nghệ do học viên Học viện ANND trình diễn tại lễ khai giảng
Nhóm PV Điện tử
.
.