Cá chết nổi trắng sông Bàn Thạch

Thứ Tư, 08/05/2019, 14:27
Một số lượng lớn xác cá chết tấp vào bờ sông Bàn Thạch thối rữa, bốc mùi hôi nồng nặc, nhất là đoạn sông qua cầu Mỹ Cang.

Sáng 8-5, tại sông Bàn Thạch đoạn chảy qua xã Tam Thăng, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam vẫn còn xuất hiện tình trạng nhiều xác cá rô phi, cá chép chết nổi trên sông.

Một số lượng lớn xác cá chết tấp vào bờ thối rữa, bốc mùi hôi nồng nặc, nhất là đoạn sông qua cầu Mỹ Cang.

Cá chết nổi trắng trên sông Bàn Thạch đoạn qua xã Tam Thăng, TP Tam Kỳ.

Theo người dân địa phương, tình trạng cá chết trên sông Bàn Thạch kéo dài trong 3 ngày qua nhưng không biết nguyên nhân dẫn đến hiện tượng cá chết là do nguồn nước sông bị ô nhiễm hay bị nhiễm mặn.

Ông Châu Thanh Phong, Chủ tịch UBND xã Tam Thăng, cho biết sau khi nhận thông tin cá chết nổi trắng sông Bàn Thạch, xã đã cử cán bộ xuống hiện trường phối hợp với Phòng Kinh tế TP Tam Kỳ kiểm tra.

Qua kiểm tra thì được biết vào ngày 7-5, nước sông Bàn Thạch bị mặn xâm nhập, với nồng độ mặn cao chưa từng có là 5/1.000. Với độ mặn như vậy thì cá không chịu nổi nên chết trắng trên sông.

Trước tình trạng cá chết, xã Tam Thăng đã triển khai các giải pháp khắc phục môi trường, vớt cá tiêu hủy nhằm tránh gây ô nhiễm nguồn nước sông.
Ngọc Thi
.
.
.