Cá chết hàng loạt trên sông Bùng

Thứ Hai, 19/09/2016, 09:45
Trong hai 17 và 18-9, trên sông Bùng (đoạn qua địa bàn huyện Diễn Châu, Nghệ An) xuất hiện hiện tượng cá chết hàng loạt ở nhiều hộ nuôi cá lồng bè trên sông và cá tự nhiên, khiến người dân hết sức lo lắng.



Ông Chu Văn Thanh (63 tuổi) trú ở xóm 6 xã Diễn Hạnh, huyện Diễn Châu, là hộ nuôi cá lồng trên sông Bùng buồn rầu cho biết: Từ ngày 17 đến 18-9, tại 3 lồng nuôi cá của gia đình nuôi trên sông, xuất hiện hiện tượng cá nổi lên chết hàng loạt. Chỉ trong buổi sáng, cá đã chết trắng cả 3 lồng. 

Tính ra gia đình ông bị thiệt hại khoảng 500 triệu đồng tiền cá. Không chỉ cá nuôi lồng của hộ ông Thanh bị chết mà cá tự nhiên trên sông Bùng cũng chết nổi hàng loạt. Hàng trăm người dân sống dọc bên sông Bùng đoạn qua xã Diễn Kỷ, Diễn Hạnh, Diễn Quảng… đã vớt được khoảng 1 tấn cá.

Cá chết hàng loạt trên sông Bùng (đoạn qua địa bàn huyện Diễn Châu, Nghệ An)

Theo người dân, nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do nước sông Bùng bị ô nhiễm, mặt nước xuất hiện màu đỏ sẫm, bốc mùi hôi thối.

Ông Lê Thế Hiếu, Trưởng phòng Nông Nghiệp huyện Diễn Châu cho biết: “Hiện tượng cá chết trên sông Bùng hai ngày qua là có thật. Phòng Nông nghiệp huyện cũng đã nắm được vấn đề và đã báo cáo Sở TN&MT và Sở Nông Nghiệp. Hiện cơ quan chức năng đã lấy mẫu nước, mẫu cá chết để đưa xét nghiệm tìm nguyên nhân cụ thể”.

M.Hường
.
.
.