Các bộ "họp kín" vụ cá chết hàng loạt

Thứ Tư, 27/04/2016, 17:14
Ngay đầu giờ chiều nay (27/4), hàng trăm phóng viên của các cơ quan thông tấn báo chí đã có mặt tại trụ sở Bộ Tài nguyên – Môi trường để chờ kết luận nguyên nhân cá chết hàng loạt tại các tỉnh ven biển miền Trung. Tuy nhiên, Bộ này bất ngờ tuyên bố chỉ tổ chức họp kín và báo chí không được tham dự.


Khoảng 14h chiều, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên – Môi trường Trần Hồng Hà đã chủ trì cuộc họp với các Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Y tế, Khoa học công nghệ cũng như lãnh đạo các Viện nghiên cứu, nhà khoa học.

Cho đến 17h chiều nay, hàng trăm phóng viên vẫn chờ đợi thông tin từ Bộ Tài nguyên – Môi trường.

Theo thông báo, sau cuộc họp kín với lãnh đạo các Bộ liên quan, khoảng 19h sẽ thông tin tới báo chí. Tuy nhiên, đến phút chót, không có cuộc họp báo nào được tổ chức. Mặc dù không được tham dự cuộc họp nhưng hàng trăm phóng viên vẫn kiên nhẫn chờ đợi với hi vọng sẽ có được thông tin chính thức từ cơ quan chức năng. Đến 17h chiều, vẫn chưa có phóng viên nào rời khỏi trụ sở Bộ.

Cá chết hàng loạt tại các tỉnh miền Trung tạo ra nhiều nghi vấn. Để có kết luận cuối cùng, cơ quan chức năng đã lấy nhiều mẫu cá, mẫu nước để tiến hành phân tích.

Cho tới nay, kết luận bước đầu đã bác bỏ nguyên nhân cá chết bởi bệnh dịch, biến đổi khí hậu, tràn dầu, sốc nhiệt... Thông tin bước đầu của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho biết, cá chết trên diện rộng là do độc tố rất mạnh.

K. Vy
.
.
.