Cà Mau công bố tình huống khẩn cấp hạn hán vùng ngọt hóa

Thứ Ba, 03/03/2020, 14:30

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau quyết định công bố tình huống khẩn cấp hạn hán cấp độ 2 tại vùng ngọt hóa thuộc 2 huyện U Minh và Trần Văn Thời.


Ngày 3/3, Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh đã ký quyết định công bố tình huống khẩn cấp hạn hán cấp độ 2 tại vùng ngọt hóa thuộc 2 huyện U Minh và Trần Văn Thời.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau giao Sở NN&PTNT (cơ quan Thường trực Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh) phối hợp với các Sở, ngành liên quan và UBND 2 huyện nói trên xác định, khoanh vùng những khu vực bị ảnh hưởng do hạn hán.

 Đồng thời, huy động mọi nguồn lực triển khai ngay phương án ứng phó hạn hán theo kịch bản ứng phó với rủi ro thiên tai do hạn hán cấp độ 2 đã được phê duyệt.
Hạn hán đã gây sụt lún, sạt lở nghiêm trọng trên địa bàn huyện Trần Văn Thời. 

Đặc biệt, triển khai ngay các biện pháp đảm bảo cung cấp đủ nước sinh hoạt cho người dân bị thiếu nước trong vùng thiên tai. Kiểm tra, gia cố, xử lý kịp thời các sự cố công trình ngăn mặn bảo vệ sản xuất trong vùng thiên tai. 

Lựa chọn giải pháp và tổ chức triển khai các công trình khẩn cấp đối với các dự án, công trình cấp bách ứng phó hạn hán trong vùng thiên tai đúng theo quy định hiện hành. 



Đê biển Tây trên địa bàn huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) bị sụt lún nghiêm trọng do hạn hán gây ra. 

Sở GTVT tiếp tục hướng dẫn chính quyền địa phương, người dân trong vùng thiên tai thực hiện các biện pháp phòng chống sạt lở, sụt lún đất. 

Chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan và địa phương tổ chức lập phương án và triển khai sửa chữa các tuyến đường giao thông bị sụt lún, sạt lở hoặc đang có nguy cơ sụt lún, sạt lở do hạn hán gây ra theo phân cấp, đảm bảo an toàn lưu thông, an toàn tính mạng và tài sản cho nhân dân.

Chủ tịch UBND huyện U Minh và Trần Văn Thời chỉ đạo Chủ tịch UBND các xã trong vùng thiên tai, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan huy động lực lượng, vật tư, phương tiện, nhu yếu phẩm... đã được chuẩn bị theo phương châm “4 tại chỗ” để ứng phó với hạn hán tại địa phương. 

Trước đó, tỉnh Cà Mau đã kiến nghị Trung ương hỗ trợ tỉnh gần 193 tỷ đồng để khắc phục, ứng phó hạn hán, xâm nhập mặn trên địa bàn.

Văn Đức
.
.
.