CSGT cứu người phụ nữ định tự tử trên cầu Chương Dương

Thứ Sáu, 10/01/2020, 16:10
Ngày 10-1, chị Thủy, trú tại quận Ba Đình, TP Hà Nội vẫn chưa hết xúc động, đã gửi thư cảm ơn gửi tới Cục trưởng Cục CSGT, Giám đốc Công an TP Hà Nội về hình ảnh đẹp của 2 đồng chí CSGT, Đội CSGT số 5, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP Hà Nội đã cứu con gái chị, trong lúc nghĩ quẩn có ý định tự tử trên cầu Chương Dương, quận Long Biên.

Trước đó, ngày 9-1, được sự phân công của Đội CSGT số 5, Đại úy Nguyễn Mạnh Dũng và Trung úy Cẩn Xuân Ánh được phân công làm nhiệm vụ tại chốt S51, phía Bắc cầu Chương Dương.

Khoảng 16h45 cùng ngày, 2 đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng và Cấn Xuân Ánh tổ chức phân luồng giao thông, thì nhận được thông báo của quần chúng nhân dân về việc trong cầu Chương Dương (hướng nội thành đi về địa phận Long Biên) có một phụ nữ đang khóc lóc, có ý định tự tử xuống dòng sông Hồng.

Trung úy Cấn Xuân Ánh đang thuyết phục cô gái.
Đại úy Nguyễn Mạnh Dũng và Trung úy Cấn Xuân Ánh động viên, khuyên nhủ chị N.T.M.T..

Ngay sau đó, Đại úy Nguyễn Mạnh Dũng và Trung úy Cấn Xuân Ánh khẩn trương đến hiện trường. Khi đó, cô gái hoảng loạn, mất bình tĩnh, liên tục la khóc không để ai đến gần.

Trước sự việc này, 2 đồng chí CSGT cùng quần chúng nhân dân liên tục dùng lời lẽ thuyết phục, khuyên ngăn… Thấy cô gái ngừng khóc,  chớp thời cơ, Đại úy Dũng và Trung úy Ánh nhanh chóng ôm chặt cô gái đưa về trụ sở Công an phường Ngọc Lâm (Long Biên)

Tại đây, tổ công tác Đội CSGT số 5 tiếp tục trấn an, sốc lại tinh thần cho người phụ nữ…

Sau đó, người này khai tên là N.T.M.T. (SN 1994), ở cùng với mẹ đẻ và con nhỏ mới 1 tuổi. Nguyên nhân vụ việc là do chị T. buồn chán chuyện gia đình và thấy bế tắc trong cuộc sống...

M.Hiền
.
.
.