Bình Dương yêu cầu người dân không ra đường sau 18h

Thứ Ba, 27/07/2021, 19:39
Chiều tối 27/7, UBND tỉnh Bình Dương ban hành văn bản quy định về việc người dân trên địa bàn tỉnh Bình Dương không được ra đường; các cửa hàng, cơ sở kinh doanh phải đóng cửa, ngưng hoạt động trong khung thời gian từ 18h hôm nay đến 6h sáng ngày hôm sau. Thời gian thực hiện bắt lúc 18h ngày 28/7 cho đến khi có thông báo mới.



Các trường hợp được phép lưu thông, hoạt động trong khung giờ hạn chế gồm: Cấp cứu, các lực lượng làm công tác phòng, chống dịch hoặc các lực lượng hỗ trợ theo yêu cầu điều phối để phòng, chống dịch, bệnh của cơ quan chức năng và các cán bộ, công chức giúp việc cho lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương.

Chốt kiểm soát trên địa bàn thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Các thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp; lãnh đạo các Sở, ngành; các cán bộ, công chức tham mưu, giúp việc trực tiếp cho lãnh đạo Tỉnh ủy và Lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh trong chỉ đạo, điều hành.

Cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo, đài của tỉnh và của các cơ quan Thường trú của Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh; lực lượng công nhân vệ sinh môi trường đô thị; xử lý sự cố về: điện, nước, hệ thống thông tin và hạ tầng kỹ thuật.

Các phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu; phương tiện đưa đón lực lượng thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch, bệnh; phương tiện đưa đón công nhân tại các doanh nghiệp đang thực hiện “1 cung đường - 2 điểm đến”; phương tiện vận chuyển vật tư phục vụ sản xuất, hàng hóa xuất nhập khẩu. Các cửa hàng bán lẻ xăng dầu, các nhà thuốc.

Yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn tổ chức triển khai việc phát phiếu đi chợ cho từng hộ gia đình, theo ngày chẵn – lẻ hoặc theo khung giờ nhất định, tạo thuận lợi cho các hộ gia đình mua sắm các mặt hàng thiết yếu.

P.Tuyền
.
.
.