Big C bất ngờ thông báo ngừng nhập sản phẩm may mặc của doanh nghiệp Việt

Thứ Tư, 03/07/2019, 19:18
Tập đoàn Central Group của Thái Lan vừa có thư gửi các đối tác tại Việt Nam thông báo về việc siêu thị Big C sẽ tạm dừng thu mua sản phẩm may mặc từ các nhà cung cấp tại Việt Nam.

Theo đó, kể từ tháng 7/2019, Central Group Việt Nam tạm ngừng hoạt động thu mua các sản phẩm may mặc từ các nhà cung cấp ngành hàng may mặc tại Việt Nam. Nguyên nhân của việc tạm ngừng này là nhằm chuẩn bị cho kế hoạch tái cấu trúc ngành hàng may mặc của Tập đoàn tại thị trường Việt Nam cho phù hợp với chỉ đạo của Tập đoàn Central Group Thái Lan.

Đồng thời, kể từ tháng 7 cho đến khi có thông báo mới, Big C cho biết ngừng đặt hàng của đối tác theo Hợp đồng Hợp tác Thương mại ký kết giữa đối tác và Central Group Việt Nam. Tất cả vấn đề phát sinh trước ngày 2/7/2019 sẽ tiếp tục giải quyết theo quy định của Hợp đồng Hợp tác Thương mại.

Ngày 3-7, nhiều chủ doanh nghiệp dệt may đã tập trung tại trụ sở Central Group ở TP.HCM với mong muốn được trao đổi thông tin rõ hơn. Trong khi đó, tại Hà Nội, các gian hàng may mặc tại Big C Thăng Long vẫn hoạt động bình thường. ( ảnh minh hoạ internet)

Thông tin trên ngay lập tức đã gây làn sóng phản ứng từ nhiều doanh nghiệp Việt Nam do “trở tay không kịp”. Ngày 3-7, nhiều chủ doanh nghiệp dệt may đã tập trung tại trụ sở Central Group ở TP.HCM với mong muốn được trao đổi thông tin rõ hơn. Trong khi đó, tại Hà Nội, các gian hàng may mặc tại Big C Thăng Long vẫn hoạt động bình thường.

Trao đổi nhanh về vấn đề này, ông Phạm Xuân Hồng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam cho biết, Hiệp hội đã nhận được thông tin và sẽ nhanh chóng có rà soát, kiểm tra thực tế. “Chúng tôi sẽ có đánh giá chính thức khi có kết quả. Nhưng động thái của Central Group như trên là bất thường; siêu thị tại thị trường Việt Nam phải bán hàng Việt Nam”, ông Phạm Xuân Hồng nêu rõ. 

Trao đổi qua điện thoại với PV báo CAND chiều 3-7, đại diện Central Group cho biết, thông tin là chưa chính xác. Chúng tôi sẽ có thông tin chính thức về việc này trong thời gian sớm nhất.





Lưu Hiệp
.
.
.