Bé trai lớp 1 tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón của trường

Thứ Ba, 06/08/2019, 21:25
Vợ chồng anh S. (Cầu Giấy, Hà Nội) quá sốc khi nhận tin nhà trường báo con trai mình tử vong....


Anh S. cho biết, 7h sáng 6-8, vợ chồng anh đưa con trai là L. (SN 2013) đến điểm đón ở phố Yên Hòa để tới Trường Quốc tế Gateway (Cầu Giấy, Hà Nội) học tập. Đây là buổi thứ hai bé L. học tại ngôi trường này.

Sau khi giáo viên đón bé L. lên xe, vợ chồng anh S. yên tâm đi làm như mọi ngày. Tuy nhiên, đến 16h ngày 6-8, vợ anh S. nhận được tin báo của giáo viên chủ nhiệm lớp của con, nói rằng không thấy con đâu.

Trường Quốc tế Gateway - nơi xảy ra vụ việc đau lòng.

Từ chỗ làm tức tốc đến trường, vợ chồng anh S. nhận được những câu trả lời quanh co của giáo viên: "Hôm nay bé không đến lớp"; "Không biết bé L. đi đâu"... 

"Sau khi vợ chồng tôi chia nhau tức tốc đi tìm con, thì nhà trường báo là con ngủ quên trên xe ôtô và đang được cấp cứu tại Bệnh viện E. Chúng tôi vào đến nơi thì con đã tử vong rồi"- vợ chồng anh S. khóc nấc.

Anh S. cho biết, sau nhiều lần gặng hỏi giáo viên chủ nhiệm, thì mỗi lúc cô nói một khác. Sau đó mới thừa nhận là sáng 6-8 đã không chú ý nên để quên bé L. trên xe ôtô.

Đến 20h20 ngày 6-8, gia đình anh S. vẫn đang có mặt ở Bệnh viện E để chờ kết luận cuối cùng của cơ quan chức năng về nguyên nhân con trai mình đã ra đi mãi mãi. 

Cũng có mặt tại Bệnh viện E, đại diện Trường Quốc tế Gateway gửi lời xin lỗi đến gia đình  anh Sơn và thừa nhận do giáo viên của trường đã tắc trách để quên bé L. trên xe ôtô. 

Vị này cho biết đang cho kiểm tra lại camera an ninh của trường và yêu cầu giáo viên liên quan tường trình lại toàn bộ sự việc.

Chị Nguyễn Thị Vân Anh, một phụ huynh chứng kiến sự việc từ khi phát hiện ra cháu đến khi đưa vào viện kể lại, lúc nhìn thấy cháu từ trên xe xuống người cháu đã tím tái hết cả. Tất cả đều loạn lên để sơ cứu. Tôi mới gọi điện cho cấp cứu 115.

Tại Bệnh viện E, Trưởng Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết, sau khi nhận được thông tin, Công an quận đã có mặt tại Bệnh viện để tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến việc cháu bé tử vong.

Theo nguyên nhân ban đầu, cháu bé tử vong là do bị bỏ quên trên xe đưa đón học sinh của trường. Cơ quan Công an quận đang khẩn trương làm rõ nguyên nhân vụ việc và sẽ có thông báo sớm nhất cho người thân cháu bé và cơ quan báo chí.

Cũng theo thông tin từ lãnh đạo quận Cầu Giấy, chính quyền quận đã nắm được thông tin vụ việc và yêu cầu cơ quan Công an điều tra theo đúng quy định. Trước mắt, chính quyền phối hợp với nhà trường thăm hỏi, hỗ trợ gia đình. Việc xác định trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan để xảy ra sự việc cũng sẽ được sớm điều tra làm rõ.

Cháu bé vừa mới đi học ngày thứ hai ở trường có cơ sở tại phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy. Nhà trường có dịch vụ ôtô đón và trả trẻ hằng ngày, có cử người phụ trách theo xe. Xe đưa đón các em học sinh là xe Ford Transit 16 chỗ. Thường sẽ là từ 10 đến 12 cháu 1 xe  ôtô/chặng đón. 

Em học sinh này được xe nhà trường đưa đón, song khi đến trường thì đã không vào lớp. Lái xe cũng như giáo viên phụ trách đưa đón sơ xuất bỏ quên cháu bé trên xe dẫn tới sự việc đáng buồn trên. Ngoài ra, giáo viên phụ trách lớp khi thấy học sinh vắng mặt cũng không kiểm tra, thông tin kịp thời cho gia đình.

Được biết, cháu bé là con độc nhất của gia đình anh S.

Hiện cơ quan pháp y cùng cơ quan Công an đang điều tra làm rõ nguyên nhân.

Đại diện nhà trường và đại diện gia đình bé L.
Hiệp Bình
.
.
.