Bị cha bỏ quên trong xe, cặp song sinh chết ngạt

Chủ Nhật, 28/07/2019, 19:26
Cặp sinh đôi một trai một gái mới 1 tuổi được phát hiện đã tử vong trong xe hơi tại New York (Mỹ) hôm 26-7 vừa qua do người cha đãng trí bỏ quên con trong xe ô tô đỗ dưới trời nắng nóng…

Theo The New York Times, Cảnh sát New York cho biết, những đứa trẻ vẫn ở trong một chiếc ô tô đỗ dưới trời nắng nóng khi người cha Juan Rodriguez (39 tuổi, ở Rockland County), đi làm việc tại một bệnh viện gần đó.

Juan Rodriguez đã bị bắt với cáo buộc ngộ sát và vô ý giết người khi để những đứa trẻ bên trong chiếc Honda Accord màu bạc đỗ ở khu Bronx từ sáng và đi làm ca tại Trung tâm y tế James J. Peters V.A.

Lực lượng Cảnh sát khám nghiệm hiện trường nơi hai trẻ song sinh tử vong trong xe hơi.

Không rõ lý do tại sao Rodriguez để các con - Mariza và Phoenix Rodriguez – mới 1 tuổi ở lại trong chiếc xe. Khoảng 4h chiều, Rodriguez tan ca và trở lại xe. Anh ta vẫn lái xe đi một quãng ngắn trước khi hoảng hốt nhớ ra các con vẫn đang còn ở trong xe.

Một người qua đường đã gọi điện báo cho cảnh sát và cho biết một trong những đứa trẻ dường như không thở được. Khi cảnh sát đến nơi thì phát hiện cả hai đứa trẻ đều đã chết.

Được biết, nhiệt độ trung bình ở khu vực tại thời điểm xảy ra vụ việc vào khoảng 30 độ C. Tuy nhiên, theo một nghiên cứu của Đại học San Francisco (Mỹ), khi nhiệt độ môi trường xung quanh khoảng 30 độ C, nhiệt độ trong xe hơi bị khóa có thể lên đến gần 40 độ C trong vòng 10 phút và lên tới 47 độ C sau 30 phút.

Theo Kidsandcars.org, trung bình mỗi năm có 38 trẻ em chết vì say nắng sau khi bị bỏ quên trong những chiếc xe hơi. Trang web của tổ chức này đã liệt kê 21 trường hợp tử vong trong năm nay, tính đến ngày 16-7.

K.Hiền
.
.
.