Bé gái bị bỏ rơi cùng bức thư ký tên “người mẹ không tốt”

Thứ Năm, 06/02/2020, 17:16
Chiều 6/2, trao đổi với PV, ông Nguyễn Quang Tân, Chủ tịch UBND xã Vân Trường (Tiền Hải, Thái Bình) cho biết, trên địa bàn xã có một trường hợp bé gái hơn 1 tuổi bị bỏ rơi trên địa bàn xã.


Theo đó, vào khoảng hơn 3h sáng ngày 30/1 (tức mùng 6 Tết Canh Tý), một bé gái bị người thân bỏ rơi tại sân nhà ông Nguyễn Văn Truyền (thôn Bắc Trạch 2, xã Vân Trường). 

Vào thời điểm trên, gia đình ông Truyền thức giấc thì phát hiện bé gái đứng ở sân, mọi người qua kiểm tra thì thấy có mấy bộ quần áo cùng một bức thư viết tay.

Bức thư có nội dung: “Cháu sinh ngày 1/9/2018, do điều kiện gia đình tôi không cho phép nên tôi không thể tiếp tục nuôi cháu. Tôi khẩn mong gia đình cô chú nuôi dạy cháu nên người, tôi cảm ơn". 

Cuối bức thư là dòng ký tên "người mẹ không tốt". Ngay sau khi phát hiện sự việc, chính quyền xã đã được thông báo và có mặt, làm các thủ tục cần thiết. Hiện tại, xã vẫn đang thông báo trên loa phát thanh của xã xem ai là người thân của cháu thì đến nhận nhưng vẫn chưa có. 

“Trong mấy ngày qua, rất nhiều người đến nhà ông Truyền chơi, thấy cháu gái xinh xắn khỏe mạnh, ngỏ ý xin làm con nuôi nhưng không được. Chúng tôi sẽ thực hiện theo đúng quy định, nếu không có người đến nhận cháu bé thì sẽ làm thủ tục nhận con nuôi”, ông Tân nói. 

Ông Tân cho hay, từ ngày cháu bé bị bỏ rơi nhà ông Truyền, gia đình ông chăm sóc cháu bé cho đến nay.

Hiệp Bình
.
.
.