Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng chùa

Thứ Hai, 11/11/2019, 14:30
Những ngày qua, UBND xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành (Bình Phước) vẫn chưa ghi nhận trường hợp nào đến nhận lại đứa trẻ sơ sinh khoảng 10 ngày tuổi bị bỏ rơi trong chùa Thanh Lương.


Trước đó, lúc 13h ngày 7-11, trong lúc dọn dẹp khu thờ tự Ni sư Thích Nữ Quảng Tịnh, Trụ trì chùa Thanh Lương phát hiện một cháu bé sơ sinh bị bỏ lại ngay chánh điện của chùa. Bên cạnh có túi xốp chứa áo quần đứa trẻ và tờ giấy ghi: “Bé sanh ngày 1/11/2019. Con không có điều kiện nuôi dưỡng nay nhờ các sư nuôi dưỡng bé giúp con”.
Ni sư Thích Nữ Quảng Tịnh  chăm sóc đứa trẻ bị bỏ rơi

Ngay sau đó, nhà chùa đã cùng chính quyền địa phương phát thông báo tìm người thân, gia đình cháu bé. Ni sư Thích Nữ Quảng Tịnh, cho biết: Bé bị bỏ rơi đã được gần 10 ngày tuổi, khỏe mạnh. Sau khi nghe tin chùa tiếp nhận một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi, nhiều người đã tìm đến, xin được nhận bé về làm con nuôi nhưng nhà chùa từ chối.

Theo trụ trì chùa, cháu được bỏ rơi ở chùa là cháu có cơ duyên với chùa, mặc khác mẹ cháu để cháu ở đây đã ngụ ý nhờ chùa nuôi dưỡng. Một ngày nào đó, mẹ của bé ổn định cuộc sống, nếu quay lại thì sẽ có cơ hội tìm thăm con và biết con mình còn mạnh khỏe. Cách đây khoảng 1 năm, cũng có 1 bé gái sơ sinh bị bỏ lại trước cổng chùa. Hiện chùa Thanh Lương, các sư vẫn đang nuôi dưỡng và chăm sóc cháu bé này.

Đức Trung
.
.
.