Gặp kiểm lâm, chủ gỗ lậu bỏ của trốn vào rừng

Thứ Hai, 15/10/2018, 20:56
Kiểm tra xe ôtô BKS 61LD - 0561, Hạt kiểm lâm huyện Lạc Dương phát hiện trong xe có 15 phách gỗ hộp, tương đương gần 2m3, được xác định là pơ mu.

Ngày 15-10, Hạt kiểm lâm huyện Lạc Dương (Lâm Đồng) cho biết đã có kết quả giám định số gỗ vừa được đơn vị này bắt quả tang là gỗ pơ mu.

Trước đó, tối ngày 13-10, từ nguồn tin báo của quần chúng, Hạt kiểm lâm huyện Lạc Dương đã phối hợp với các đơn vị chức năng bắt quả tang ông Phan Tấn Sỹ (53 tuổi), ngụ xã Sơn Thái, huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa), đang vận chuyển lâm sản trái phép trên QL27C, đoạn qua địa bàn xã Đạ Sar, theo hướng đèo Khánh Vĩnh về TP Đà Lạt. 

Vào thời điểm cơ quan chức năng yêu cầu dừng xe ô tô để kiểm tra, lợi dụng đêm tối, một người đi cùng ông Sỹ, được xác định tên là Tùng đã chạy thoát vào rừng. 

Kiểm tra xe ôtô BKS 61LD - 0561, Hạt kiểm lâm huyện Lạc Dương phát hiện trong xe có 15 phách gỗ hộp, tương đương gần 2m3, được xác định là pơ mu (nhóm IIA). 

15 phách gỗ pơ mu bị Hạt kiểm lâm huyện Lạc Dương bắt giữ. 

Ông Sỹ khai nhận vận chuyển số gỗ này cho ông Tùng từ huyện Khánh Vĩnh lên Đà Lạt tiêu thụ. Hiện cơ quan chức năng đang củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định. 

 Pơ mu là loại gỗ quý do mùi thơm đặc trưng, vân gỗ đẹp, không bị mối mọt. Sản phẩm chưng cất từ thân, lá và đặc biệt là từ rễ là tinh dầu được dùng trong hóa mỹ phẩm và y học. Đây là loài thuộc diện nguy cấp tại Việt Nam, được đưa vào Sách đỏ Việt Nam năm 1996.

Khắc Lịch
.
.
.