Bắt được con cá lạ nghi cá sủ vàng quý hiếm

Thứ Ba, 08/12/2015, 17:40
Ngày 8-12 nhiều người dân TP Biên Hòa, Đồng Nai truyền tai nhau và đổ xô đến nhà anh Nguyễn Văn Khánh ở phường Tân Hòa, TP Biên Hòa để xem con cá lạ được cho là cá sủ vàng - một loại cá cực quý hiếm thường dùng trong y khoa.


Đây là con cá được người thân biếu cho anh Khánh sau khi câu được ngoài biển. Khi thấy con cá rất giống cá Sủ vàng trên mạng internet nên anh Khánh đã cấp đông lạnh để giữ lại.

Nhìn bề ngoài con cá có vảy màu vàng ánh, đuôi và miệng màu vàng hồng nặng 4,7kg. Theo các chuyên gia, cá sủ vàng có tên khoa học là Otolithoides biauritus, rất quý hiếm, đặc biệt giá trị trong lĩnh vực y học.

Anh Nguyễn Văn Khánh và con cá lạ.

Cá sủ vàng có bong bóng rất đặc biệt, được sử dụng làm nguyên liệu hữu cơ để sản xuất ra loại chỉ tự tiêu, có khả năng tự hủy sau khi phẫu thuật, không gây tổn thương đối với mô, giảm thiểu nguy cơ viêm nhiễm.

Giá trị của mỗi con cá sủ vàng có thể bán từ vài trăm triệu đồng đến cả tỷ đồng. Tuy nhiên đây có phải chính xác là con cá sủ vàng hay không thì phải chờ các cơ quan chuyên môn xác định.

Ngọc Sơn
.
.
.