Đình chỉ công tác bác sĩ bị tố hành hung nữ điều dưỡng

Thứ Hai, 23/09/2019, 16:34
"Quan điểm của Bệnh viện, nếu bác sĩ P. có hành hung đồng nghiệp hoặc có những hành vi không đứng đắn khác, kể cả ngoài Bệnh viện thì Bệnh viện cũng sẽ xử lý nghiêm theo quy định”, lãnh đạo Bệnh viện T.Ư Huế khẳng định.


Chiều 23-9, TS.BS Nguyễn Thanh Xuân, Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương (T.Ư) Huế cho biết, Bệnh viện vừa có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với bác sĩ L.Q.H.P (công tác tại Khoa Da liễu, Bệnh viện T.Ư Huế), người bị tố cáo hành hung nữ điều dưỡng D.H.T.T. (21 tuổi, trú ở thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên-Huế, đồng nghiệp cùng cơ quan với bác sĩ P.) để phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, bác sĩ P. bị tố hành hung nữ điều dưỡng T. tại nhà riêng của bác sĩ này dẫn đến phải nhập viện vào ngày 17-9. Ngay sau đó, chị T. được đưa vào Khoa Cấp cứu, Bệnh viện T.Ư Huế trong tình trạng xây sát vùng mặt phải, bầm tím mắt phải. Bệnh nhân được chuyển đến điều trị tại Khoa Gây mê hồi sức A của Bệnh viện. Đến ngày 20-9, chị T. được chuyển đến Trung tâm Mắt điều trị và được xuất viện với tình trạng ổn định vào ngày 23-9. Trong những ngày qua, sự việc được lan truyền gây xôn xao cộng đồng mạng xã hội facebook.

Hình ảnh nữ điều dưỡng T. nhập viện trong tình trạng xây sát vùng mặt phải. 

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, bác sĩ P. đã viết đơn xin nghỉ việc gửi đến lãnh đạo Bệnh viện T.Ư Huế. Tuy nhiên, để làm rõ bác sĩ này có hành vi hành hung nữ nhân viên cùng Khoa hay không, Bệnh viện T.Ư Huế đã quyết định tạm đình chỉ công tác với nam bác sĩ này. “Mặc dù sự việc xảy ra ngoài Bệnh viện, tuy nhiên hiện Bệnh viện đã và đang tích cực phối hợp với Cơ quan công an để xác minh, làm rõ sự việc. Quan điểm của Bệnh viện, nếu bác sĩ P. có hành hung đồng nghiệp hoặc có những hành vi không đứng đắn khác, kể cả ngoài Bệnh viện thì Bệnh viện cũng sẽ xử lý nghiêm theo quy định”, lãnh đạo Bệnh viện T.Ư Huế khẳng định.

Nữ điều dưỡng T. khi đang điều trị tại Bệnh viện T.Ư Huế.

Liên quan đến vụ việc này, Đại tá Hoàng Long, Trưởng Công an TP Huế cho biết, sau khi nhận được đơn trình báo về sự việc một nữ nhân viên làm việc tại Bệnh viện T.Ư Huế bị hành hung, đơn vị đã cắt cử CBCS đến gặp nạn nhân để xác minh thông tin, giám định thương tật và triệu tập bác sĩ P. để lấy lời khai phục vụ điều tra.

Theo Đại tá Hoàng Long, hiện vụ việc đang được đơn vị tích cực làm rõ và chưa có kết luận cụ thể.


Anh Khoa
.
.
.