Ba người tự tử do thiếu nợ

Thứ Tư, 13/12/2017, 14:35
Bước đầu kết luận, bà Liên và cháu Nguyên tử vong do uống hóa chất cực độc, ông Linh có uống hóa chất nhưng liều lượng nhẹ không nguy hiểm đến tính mạng nên đã treo cổ tự tử. Nguyên nhân dẫn đến ba cái chết đau lòng trên có khả năng do thiếu nợ không đủ khả năng chi trả...

Liên quan đến việc ba người chết bí ẩn ở căn nhà trong hẻm rạng sáng 12-12,  ngày 13-12, Công an quận Thủ Đức phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự (PC45, Công an TP Hồ Chí Minh) bước đầu đã xác định được một số nguyên nhân dẫn đến việc ba nạn nhân tử vong, trong đó, nguyên nhân rõ nhất là tự tử bằng thuốc độc vì khoản nợ 30 triệu đồng.

Theo diễn biến mới nhất, thi thể ba người tử vong trong một gia đình là ông Nguyễn Văn Linh (49 tuổi, quê Thừa Thiên Huế, ngụ Thủ Đức), bà Lê Thị Kim Liên (44 tuổi, vợ ông Linh) và Nguyễn Thanh Nguyên (15 tuổi, con ông Linh) sau khi được khám nghiệm tử thi đã được bàn giao cho gia đình đưa về mai táng.

Ba nạn nhân được đưa về nhà 

Qua công tác khám nghiệm hiện trường và tử thi bước đầu xác định, bà Liên và em Nguyên tử vong do uống phải một loại hóa chất kịch độc dẫn đến tử vong. Ông Linh tử vong trong tư thế treo cổ nhưng trong người ông Linh cũng nhiễm chất kịch độc nhưng liều lượng nhẹ. Loại hóa chất có trong thi thể ba người đang được làm rõ là loại hóa chất gì.

Như vậy, diễn biến của vụ án là khoảng 4h sáng, ông Linh mở cửa cho cha vợ đi uống cà phê sau đó quay lại cho vợ và con uống loại hóa chất trên và ông Linh cũng uống. Vì liều lượng thấp nên ông Linh không chết. Khi thấy vợ con đã tử vong, ông Linh đã dùng dây treo cổ tự tử. Về phần gia đình ông Linh, ông Linh là người hiền lành sống không làm mất lòng ai, gia đình ông thuộc diện hộ nghèo.

Hằng ngày ông Linh đi làm bên điện, bà Liên buôn bán nhỏ trước hẻm, cháu Nguyên dù 15 tuổi nhưng mới bước vào cấp 2 vì bị ngờ nghệch từ nhỏ. Vợ chồng ông Linh không mâu thuẫn với ai nhưng thời gian qua có một số người tìm đến nhà ông để đòi khoản nợ 30 triệu đồng. Có khả năng ông Linh vay nợ nhưng không có khả năng chi trả nên nghĩ quẩn.

Nhiều người sống tại con hẻm 78, đường Chương Dương, phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức bàng hoàng trước sự ra đi của cả ba người trong gia đình ông Linh. Một người bán tạp hóa ở đây cho hay, buổi tối trước khi vụ việc xảy ra ông Linh và vợ dẫn cháu Nguyên ghé tiệm tạp hóa mua 4 gói mỳ tôm cùng vài bịch sữa rồi trở về nhà. Hai vợ chồng ông Linh vẫn vui vẻ khoác tay nhau không biểu hiện gì căng thẳng.

Hàn Phi
.
.
.