4 người chết ngạt dưới hầm vàng

Thứ Tư, 13/04/2016, 09:14
Sáng nay 13-4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam đang phối hợp với Công an huyện Nam Giang lấy lời khai của một số người có liên quan để làm rõ vụ ngạt khí khiến 4 người chết tại thôn Dung, thị trấn Thanh Mỹ.


Đại tá Lê Quang Vịnh, Trưởng Công an huyện Nam Giang cho biết: Nhóm khai thác vàng bị nạn gồm có 7 người. Khoảng 17h chiều 12-4, một số lao động trong nhóm đang làm dưới hầm sâu thì bất ngờ bị ngạt.

Lực lượng Công an và Bộ đội biên phòng cùng người dân đã đưa các nạn nhân ra khỏi hầm vàng, đưa người bị thương đi cấp cứu.

Những người còn lại lao xuống hầm để cứu, nhưng phải quay trở lên vì choáng váng, khó thở. Chỉ sau ít phút, 4 phu vàng đã tử vong, 1 người bị ngất tại chỗ,

Nhận được thông tin, chính quyền địa phương đã điều động lực lượng đến ứng cứu. Lực lượng cứu hộ đã phải bơm khí ôxy suốt nhiều giờ xuống mới có thể cho người xuống đưa nạn nhân lên.

Đến 23h cùng ngày, nạn nhân cuối cùng trong số 5 nạn nhân ngạt khí mới được đưa ra khỏi hầm và chỉ có 1 người còn sống, được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Nam.

Theo thông tin ban đầu, trong số 4 người chết có 1 người trú tại thôn Dung, Thạnh Mỹ. 3 người còn lại và người đang được cấp cứu đều trú tại Nghệ An nhưng hiện vẫn chưa xác định đầy đủ danh tính.

Những người còn lại trong nhóm là Và Bá Nhia (23 tuổi, dân tộc Mông) và Cút Văn Hoành (29 tuổi, dân tộc Khơ Mú, cùng trú tại bản Sa Va, xã Bồ Thám, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An). Nhia và Hoành khai được “tuyển” vào bãi vàng lao động được 4 ngày.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ. 

Thân Lai
.
.
.