3 món ăn Việt Nam vào Top 100 thế giới

Thứ Năm, 04/08/2016, 13:56
Ngày 4/8, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam cho biết, Việt Nam có 3 món ăn Việt Nam đã chính thức lọt Top 100 món ăn nổi tiếng nhất thế giới năm 2016: Phở, Bún chả, Bánh mì. Đây là bình chọn do Liên minh Kỷ lục Thế giới – Wordkings và Viện Top Thế giới tổ chức công bố.

Về lý do lựa chọn và giới thiệu đến công chúng yêu thích khám phá ẩm thực, Wordkings khẳng định: “Phở là một món ăn truyền thống của Việt Nam, cũng có thể xem là một trong những món ăn tiêu biểu cho ẩm thực Việt Nam”.

Phở – món ăn được hầu hết những người nổi tiếng lựa chọn thử khi đến Việt Nam.

“Bún chả là món ăn với bún, chả thịt lợn nướng trên than hoa và bát nước mắm chua cay mặn ngọt. Món ăn xuất xứ từ miền Bắc Việt Nam, là thứ quà có sức sống lâu bền nhất của Hà Nội, nên có thể coi đây là một trong những đặc sản đặc trưng của ẩm thực Hà thành”.

Bún chả nổi tiếng hơn sau khi tổng thống Mỹ Obama đến Việt Nam và thử thưởng thức.

“Bánh mì là một món ăn phổ biến của người Việt, rất dễ dàng tìm thấy bánh mì trên đường phố. Người Việt có thể dùng bánh mì cho bất cứ bữa ăn nào trong ngày, đặc biệt là bữa sáng. Bánh mì tại mỗi vùng miền của Việt Nam sẽ có những hương vị cũng như nét đặc trưng riêng”.

Bánh mì – thức ăn nhanh phổ biến ngoài đường phố Việt.

Được biết, cùng lọt và Top 100 món ăn nổi tiếng nhất thế giới năm 2016, ở khu vực Đông Nam Á còn có một số món ăn khác: Nasi Goreng, Rendang (Indonesia); Cơm nếp, Lạp (Lào); Laksa, Satay (Malaysia); Amok cá, Côn trùng (Campuchia); Cháo ếch, Cua sốt ớt (Singapore); Som Tam, Pad Thai, Xôi xoài (Thái Lan)…

N.H.
.
.
.