3 học sinh thương vong trong căn nhà hoang đổ sập

Thứ Tư, 31/08/2016, 19:07
Trong lúc chơi đùa trong căn nhà hoang cấp 4, bất ngờ bức vách xây bằng gạch phía trước đổ sập vào phía trong đè lên 2 cháu trai khiến tử vong tại chỗ. 

Chiều 31-8, ông Cao Hùng Cường, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Hoà Phú, huyện Châu Thành (Kiên Giang), cho biết, căn nhà cấp 4 xây bằng gạch bỏ hoang, bị sập đè chết 2 học sinh vào trưa ngày 30-8 là của bà Phạm Thị Kim Chi.

Bà Chi bỏ quê đi làm thuê ở tỉnh Bình Dương từ mấy năm nay nên căn nhà này để không. Theo người dân địa phương, vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn, 3 em học sinh lớp 3 trường Tiểu học Vĩnh Hoà Phú 1, là Nguyễn Văn Kháng, Nguyễn Thị Kim Y và Trần Thị Kim Thoa (cùng 9 tuổi) rủ nhau vào căn nhà hoang tắm mưa.

Hiện trường vụ sập nhà hoang, khiến 3 học sinh thương vong.

Trong lúc chơi đùa, bất ngờ bức vách xây bằng gạch phía trước đổ sập vào phía trong đè lên người, đầu của cháu Kháng và cháu Y, khiến 2 cháu tử vong tại chỗ. Còn cháu Thoa bị thương ở phần lưng, vỡ mắt cá chân trái. Nghe tiếng kêu cứu của cháu Thoa, hàng xóm vội tới hiện trường đưa các cháu đi cấp cứu. Tuy nhiên, cháu Kháng và cháu Y đã tử vong.

Theo học sinh cùng lớp với các nạn nhân, ngày thường, lúc nào cũng có từ 8 tới 10 bạn rủ nhau vào căn nhà hoang nói trên để chơi đùa. Hôm xảy ra vụ tai nạn thương tâm, do trùng với giờ cơm trưa nên chỉ có 3 cháu vào đó chơi.

Trước mắt, chính quyền địa phương, nhà trường hỗ trợ mỗi cháu bị tử vong 7 triệu đồng. Riêng cháu Thoa ngoài việc được hỗ trợ 4 triệu đồng, còn được hỗ trợ chi phí điều trị tại bệnh viện.

Được biết, ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, lãnh đạo UBND xã Vĩnh Hoà Phú đã chỉ đạo 6 ấp trên địa bàn rà soát lại tất cả những căn nhà hoang, nếu thấy nhà nào xây tường, có cửa thì khoá chặt lại, còn nhà nào không có cửa thì cho phá sập luôn để tránh hậu quả đáng tiếc.

Thế Hạnh
.
.
.