Nổ lớn tại TP HCM, hàng chục nhà sập, nhiều người thương vong

Thứ Sáu, 17/10/2014, 20:39
Hàng trăm cán bộ chiến sĩ thuộc các lực lượng Phòng CSĐT tội phạm về TTXH-Công an TP, Phòng cứu hộ cứu nạn thuộc Cảnh sát PCCC TP HCM, Quận đội, Công an quận 12 vẫn đang tích cực tìm kiếm các nạn nhân trong vụ nổ tại đường TA19, phường Thới An, quận 12. Theo thông tin ban đầu, đã có 1 người chết, 2 người mất tích và 4 người bị thương nguy kịch. Gần 30 căn nhà bị hư hỏng và đổ sập.

Khoảng 16h ngày 17/10, một tiếng nổ lớn làm rung chuyển khu vực phường Thới An, nhiều người dân cho biết đứng ở khoảng cách 7-10 km vẫn nghe được tiếng nổ và khói trắng bốc lên cao. Vụ nổ phía sau Công ty TNHH MTV SX TN Kim Anh  (đường TA 19, phường Thới An, quận 12) làm công ty này bị sập hoàn toàn. Ngoài ra phía sau công ty, hàng chục nhà dân bị sập và hư hại.

Tại hiện trường các lực lượng tiến hành phong tỏa toàn bộ tuyến đường TA19. Các đơn vị nghiệp vụ tiến hành đưa các nạn nhân vào bệnh viện cấp cứu và bới tìm trong đống đổ nát để tìm kiếm nạn nhân mắc kẹt. Ngoài số nhà bị đổ sập và hư hại hoàn toàn, còn có hàng chục căn nhà khác bị ảnh hưởng khá nặng nề.

Hiện trường vụ nổ.

Theo Đại tá Lê Tấn Bửu - Giám đốc Cảnh sát PCCC TP HCM, ban đầu mới xác định được 1 người chết, hai người mất tích và 4 người bị thương nặng. Công tác tìm kiếm vẫn đang được các lực lượng phối hợp bới tìm tại hiện trường. Hiện chưa có con số thống kê cụ thểm cũng như chưa xác định được vị trí nổ.

Theo thông tin ban đầu, vụ nổ phía sau Công ty TNHH MTV SX TN Kim Anh (chuyên về vật liệu xây dựng) và ở phía sau này là nơi sản xuất phân bón (chưa xác định có liên quan đến Công ty Kim Anh hay không). Có khả năng nguyên nhân vụ nổ xuất phát từ việc chế hóa chất phục vụ cho công tác sản xuất phân bón

Minh Đức
.
.
.