TP Cần Thơ:

1485 thanh niên thực hiện nghĩa vụ Quân sự và nghĩa vụ Công an

Thứ Bảy, 03/03/2018, 14:09

Ngày 3-3, các quận, huyện của TP Cần Thơ đồng loạt tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2018.


Năm nay, toàn TP Cần Thơ có 1485 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự và Công an. Trong đó, giao cho Bộ quốc phòng là 1250 thanh niên thực hiện ở các đơn vị: Sư đoàn Phòng không 360, Sư đoàn Không quân 370 thuộc Bộ Quốc phòng và 235 thanh niên giao Bộ Công an.

Đại tá Trần Ngọc Hạnh, Giám đốc Công an TP Cần Thơ động viên các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ Công an năm 2018.

Cùng ngày, tại Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ, Công an TP Cần Thơ đã khai giảng khóa huấn luyện cho 150 chiến sĩ là thanh niên TP Cần Thơ trúng tuyển nghĩa vụ Công an.

Đại tá Nguyễn Văn Thuận, Phó Giám đốc Công an TP Cần Thơ động viên các chiến sĩ tham gia nghĩa vụ Công an tại Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ.

Theo kế hoạch, trong thời hạn 4 tháng, các học viên sẽ được huấn luyện những chuyên đề về quân sự võ thuật, điều lệnh CAND, chính trị nghiệp vụ cơ sở, bơi và cứu nạn…Ngoài ra, trong thời gian huấn luyện, các chiến sĩ được tham gia các hoạt động ngoại khoá, hành quân dã ngoại, hoạt động thể dục, thể thao rèn luyện sức khoẻ và các hoạt động bổ ích khác. Những chiến sĩ đạt thành tích cao trong học tập, rèn luyện sẽ được biểu dương khen thưởng; những chiến sĩ vi phạm, tuỳ mức độ sẽ bị xử lý theo quy định.

Kết thúc huấn luyện, các chiến sĩ sẽ được phân công nhiệm vụ về Công an các đơn vị, địa phương tại TP Cần Thơ trong thời hạn 3 năm. 

Tại buổi lễ khai giảng, Đại tá Nguyễn Văn Thuận, Phó Giám đốc Công an TP Cần Thơ yêu cầu các chiến sĩ mới phải nêu cao tinh thần đoàn kết, thân ái giúp đỡ đồng đội, kính trọng lễ phép với nhân dân; tích cực tham gia các hoạt động rèn luyện thể chất, sẵn sàng hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.


Trần Lĩnh
.
.
.