Chiến sĩ nghĩa vụ công an đạt điểm 10 môn Sử

Thứ Ba, 19/07/2016, 22:27
Nam sinh Nguyễn Thái Ngạn ở tỉnh An Giang thi THPT quốc gia năm nay với số điểm khá cao, trong đó có một điểm 10 môn Sử.

Sáng 19/7, khi cụm thi An Giang (do Đại học An Giang chủ trì) công bố điểm thi THPT Quốc gia, nam sinh Nguyễn Thái Ngạn (22 tuổi, quê huyện Chợ Mới, An Giang) vui mừng khi anh đạt điểm 10 môn Sử. Ngạn là thí sinh tự do, dự thi ba môn của khối C. Hai môn còn lại, nam sinh cũng đạt điểm khá cao với Văn 7,75 điểm và Địa 9 điểm.

Nam sinh Nguyễn Thái Ngạn ở An Giang. Ảnh: NVCC

Cách đây bốn năm, Ngạn tốt nghiệp cấp ba trường THPT Long Kiến (huyện Chợ Mới) và đăng ký thi khối A vào Đại học Công nghiệp TP HCM. May mắn không mỉm cười với nam sinh này khi anh thiếu điểm vào đại học. Ngạn ở nhà, phụ giúp ba mẹ.

Tháng 9/2013, Ngạn nhập ngũ chiến sĩ nghĩa vụ, công tác tại Phòng Cảnh sát cơ động (Công an tỉnh An Giang). Gần ba năm qua, anh có nhiều kỷ niệm khi hỗ trợ công an tỉnh phá nhiều vụ án về buôn lậu, ma túy. "Trở thành chiến sĩ công an là ước mơ lâu nay của tôi. Mấy năm phục vụ trong ngành, tôi càng thêm yêu nghề", nam sinh thổ lộ.

Khá kiệm lời khi nói về bí quyết học tập, anh chia sẻ: "Để đạt điểm cao môn Sử, tôi đọc khá nhiều sách, báo. Gần như ngày nào tôi cũng đọc báo để cập nhật kiến thức, giúp mình làm các câu hỏi mang tính liên hệ tốt hơn. Điểm 10 môn Sử là thành quả của sự chuẩn bị kỹ nhưng cũng là một phần may mắn không nhỏ".

Sắp tới, dự kiến Ngạn sẽ nộp hồ sơ vào Học viện Chính trị Công an Nhân dân (Hà Nội) với nguyện vọng được phục vụ lâu dài trong ngành công an.

Theo VNE
.
.