Món quà U23 tặng Thủ tướng được đấu giá thành công với mức giá 20 tỷ đồng

Thứ Hai, 12/02/2018, 14:42
Đây cũng là mức giá cao nhất sau 4 ngày diễn ra chương trình đấu giá.


Quả bóng và chiếc áo có đầy đủ chữ ký là món quà đặc biệt mà đội tuyển U23 Việt Nam - những "người hùng" vừa đạt danh hiệu Á quân giải vô địch U23 châu Á dành tặng Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ngay sau khi trở về từ Trung Quốc.

Quả bóng và chiếc áo đấu có đầy đủ chữ ký của các thành viên đội tuyển U23 Việt Nam dành tặng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. 

Thủ tướng đã quyết định giao Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp tổ chức đấu giá rộng rãi món quà này, từ 15h ngày 6-2 và kết thúc vào 24h ngày 11-2-2018.

Giá khởi điểm của các hiện vật bán đấu giá là 1 tỷ đồng/hiện vật. Toàn bộ kinh phí thu được từ chương trình đấu giá sẽ dành tặng các gia đình người có công với cách mạng và các hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn, trong dịp Tết Nguyên đán sắp đến.

Hưởng ứng ý nghĩa nhân văn của chương trình, Tập đoàn FLC đã đưa ra mức trả giá 20 tỷ đồng cho hai hiện vật này. Theo kết quả đấu giá được công bố sáng 12-2, đây cũng là mức giá cao nhất sau 4 ngày diễn ra chương trình, và FLC đã chính thức đấu giá thành công món quà đặc biệt từ Thủ tướng và đội tuyển U23 Việt Nam.

“Cá nhân tôi cũng như ban lãnh đạo Tập đoàn FLC đều cảm phục và trân trọng trước việc làm rất ý nghĩa và giàu tính nhân văn này của Thủ tướng. Bản thân các chương trình hoạt động vì cộng đồng cũng được FLC hết sức coi trọng từ trước đến nay. Bởi vậy, chúng tôi đã quyết định tham gia cuộc đấu giá này”, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC nói.

“Sau khi có kết quả, tôi cảm thấy may mắn khi biết FLC là đơn vị có mức đấu giá cao nhất. Tham gia cuộc đấu giá này, chúng tôi rất vinh dự được đóng góp một phần nhỏ bé vào các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, tương thân tương ái, như đạo lý truyền thống của dân tộc”.

“Cũng nhân đây, thay mặt Tập đoàn FLC, tôi xin gửi lời cảm ơn trân trọng đến Thủ tướng, Bộ Lao động - Thương binh Xã hội, Bộ Thông tin Truyền thông đã phát động và triển khai một chương trình đầy ý nghĩa”.

Hiện Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã trình lên Thủ tướng danh sách các xã nghèo thuộc 5 tỉnh phía Bắc, gồm Lào Cai, Hà Giang, Cao Bằng, Thanh Hóa và Nghệ An. Số tiền 20 tỷ đồng đấu giá thành công từ FLC sẽ được chuyển giao tới các gia đình có công với cách mạng, các hộ nghèo tại những khu vực nói trên, như một món quà nhỏ trong dịp Tết Nguyên đán 2018 này.

Trước đó, ông Trịnh Văn Quyết đã trực tiếp trao 1 tỷ đồng tiền mặt và gói nghỉ dưỡng trị giá 5 tỷ đồng trong toàn hệ thống khách sạn nghỉ dưỡng của Tập đoàn FLC cho Liên đoàn Bóng đá Việt Nam thưởng cho đội tuyển U23 và 500 triệu đồng tiền mặt cho thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Ngọc Mai
.
.
.