Phát huy thế mạnh doanh nghiệp trong liên kết vùng miền

Thứ Hai, 16/10/2017, 16:03
Chiều 16-10, UBND tỉnh Sóc Trăng, phối hợp với Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD), tổ chức Hội nghị kết nối giao thương VACOD – Sóc Trăng 2017 với chủ đề: “Phát huy thế mạnh doanh nghiệp trong liên kết vùng miền”. 

Tham dự Hội nghị có đồng chí Cao Đức Phát, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Kinh tế Trung ương. 

Về phía địa phương có đồng chí Nguyễn Văn Thể, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng. 

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Văn Chuyện, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng khẳng định, đây là cơ hội để các doanh nhân, doanh nghiệp gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, thông tin, trao đổi hợp tác, phát huy thế mạnh trong chuỗi liên kết vùng. 

Ông Trần Văn Chuyện cũng mong muốn các doanh nhân, doanh nghiệp, nhà đầu tư tìm kiếm được cơ hội đầu tư tại Sóc Trăng, cũng như cơ hội liên kết để tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm, nhằm đáp ứng thị trường. Qua đó, đề xuất những giải pháp, góp phần thúc đẩy và phát huy thế mạnh của các doanh nghiệp trong chuỗi liên kết vùng, xây dựng được nhiều mô hình liên kết để phát triển sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Các đại biểu tham dự Hội nghị. 

Ông Nguyễn Hồng Sơn, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Chủ tịch VACOD cho biết, VACOD là tổ chức đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho doanh nghiệp, tổ chức các hoạt động xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch; phát triển thị trường và thương hiệu cho các doanh nghiệp hội viên. 

Hàng năm VACOD luôn tổ chức các hội nghị xúc tiến đầu tư thương mại du lịch và chương trình giao lưu doanh nhân 3 miền Bắc - Trung - Nam tại các tỉnh thành trên khắp cả nước. 

Với những lợi thế của Sóc Trăng, qua hội nghị này, VACOD mong muốn các doanh nhân, doanh nghiệp sẽ tìm cơ hội đầu tư và phát triển thị trường thương mại, quan tâm đến thị trường du lịch thương mại tại Sóc Trăng cũng như các tỉnh miền Tây Nam Bộ. Đồng thời muốn lắng nghe các ý kiến của các chuyên gia kinh tế, các cơ quan quản lý xây dựng chính sách về việc phát triển kinh tế vùng miền; cơ chế chính sách trong liên kết vùng miền, đặc biệt là cho vùng ĐBSCL, áp dụng cụ thể vào tỉnh Sóc Trăng.

Dịp này, Sóc Trăng đã tổ chức tham quan một số dự án của tỉnh đang cần kêu gọi đầu tư và xúc tiến thương mại; khen thưởng, tôn vinh các doanh nghiệp, doanh nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh trong trong năm 2016 và 2017.

Đức Văn
.
.
.