Hải quan ký thoả thuận hợp tác với Hiệp hội doanh nghiệp logistics

Thứ Tư, 27/09/2017, 09:36
Ngày 26-9, tại Tổng cục Hải quan, Cục Giám sát quản lý về hải quan và Hiệp hội doanh nghiệp logistics (VLA) đã ký kết thoả thuận hợp tác (ảnh bên). 

Theo đó, trên cơ sở thỏa thuận hợp tác, cơ quan Hải quan sẽ phối hợp chặt chẽ với VLA triển khai đạt mục tiêu của Thủ tướng Chính phủ giao tại Quyết định 200/QĐ-TTg ngày 14-2-2017 về việc phê duyệt kế hoạch hành động nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển dịch vụ logistics Việt Nam. 

Đồng thời, hợp tác mục tiêu hướng dẫn, hỗ trợ DN kinh doanh dịch vụ logistics thực thi đúng quy định của pháp luật hải quan; Phát triển dịch vụ logistics trong cả nước để đáp ứng yêu cầu phát triển, quản lý, kinh doanh, hội nhập quốc tế theo chủ trương và định hướng chung. 

Thỏa thuận nâng cao hiệu quả công tác giám sát quản lý đối với các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ logistics. Tạo khuôn khổ hợp tác hai bên cùng có lợi và hướng đến phục vụ cho lợi ích chung của cơ quan Hải quan và VLA. Qua đó tăng cường sự gắn kết giữa các doanh nghiệp hoạt động logistics trong cả nước và cơ quan Hải quan.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Vũ Ngọc Anh cho biết, trong thời gian quan cơ quan Hải quan đã tích cực hợp tác với cộng đồng doanh nghiệp, các hiệp hội ngành nghề trong công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật cũng như phát hiện, xử lý kịp thời những vướng mắc trong quá trình thực thi pháp luật. 

Bên cạnh đó, ngành Hải quan cũng nhận được đóng góp cởi mở từ phía doanh nghiệp để có những điều chỉnh phù hợp với hoạt động thực tiễn, trên cơ sở đó hai bên thảo luận các giải pháp hỗ trợ lẫn nhau trong hoạt động logistics Việt Nam, đưa Việt Nam trở thành trung tâm logistics khu vực. 

Về phía hiệp hội sẽ phối hợp tốt với cơ quan Hải quan trong triển khai các kế hoạch cải cách hiện đại hóa, quản lý tốt hơn hoạt động XNK.

Trân Trân
.
.
.