Ngân hàng Agribank chi gần 100 tỷ đồng làm công tác an sinh xã hội

Thứ Tư, 04/11/2015, 10:11
Với mục tiêu là Nông nghiệp – Nông thôn – Nông dân và triết lý kinh doanh “Mang phồn thịnh đến khách hàng”, ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nôngthôn Việt Nam (Agribank) là ngân hàng luôn đồng hành với sự phát triển của doanh nghiệpvà địa phương.



Được thành lập năm 1988, hoạt động theo Luật các Tổ chức Tín dụng Việt Nam, trải qua 27 năm ra đời và trưởng thành, Agribank luôn là một trong những ngân hàng thương mại hàng đầu ,giữ vai trò chủ đạo và chủ lực trong phát triển kinh tế Việt Nam, đặc biệt là đầu tư cho nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

Thời gian qua, mặc dù hoạt động ngân hàng phải đối mặt với nhữngkhókhăn chung của nền kinh tế nhưng với tinh thần tương thân tương ái, thương người như thể thương thân của đoàn viên và người lao động và ý thức trách nhiệm cao với cộng đồng, ngân  hàng Agribank luôn nỗ lực thực hiện tốt công tác an sinh xã hội. Từ đó, góp phần cùng các tỉnh, thành phố thực hiện tốt chương trình mục tiêu quốc gia xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống nhân dân.

Năm 2015, ngân hàng Agribank đã thực hiện tốt chương trình an sinh xã hội và công tác xã hội từ thiện có ý nghĩa to lớn, với nhiều hình thứcnhư:giúp đỡ cho người nghèotrên địa bàn cả nước làmnhà đại đoàn kết, xóanhà ở dột nát cho người nghèo, giúp đỡ các huyện nghèoxây dựng trường học, bệnh viện, ủng hộ các gia đình chính sách, người có công, mẹ Việt Nam anh hùng; thămvà tặng quàcác trung tâm thương binh, trại trẻ mồ côi bằng tiền và nhiều hiện vật cógiá trị, ủng hộ đồng bào bị lũ lụt, trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh, học sinhnghèo vượt khó, tôn tạo di tích lịch sử… Mỗi năm, Công đoàn ngân hàng Agribank vận động đoàn viên và người lao động đónggóp 4 ngày lương để ủng hộ các chương trình từ thiệnvà an sinh xã hội.

Đoàn Thanh niên Agribank Sơn Tây tặng quà các em nhỏ xã biên giới Lóng Sập, Mộc Châu, Sơn La

Trong 9 tháng đầu năm, ngân hàng Agribank đã chi 93,5 tỷ đồng cho công tác an sinh  xã hội và công tác xã hội - từ thiện.Trong đó, chi từ chuyênmôn72 tỷ đồng; chi từ Quỹ Công đoàn là 21,5 tỷ đồng. Số tiền chi từ Quỹ Công đoàn chủ yếu để làmquà tết cho người nghèo(1,3 tỷ đồng); ủng hộ chương trìnhbògiống với người nghèobiêngiới(4,5 tỷ đồng), ủng hộ ngư dân huyện đảo Lý Sơn đóng một con tàu vỏ thép(6 tỷ đồng); ủng hộ đồng bào bị lũ lụt (1,5 tỷ đồng); ủng hộ các hoạt động giành cho trẻ em (1,5 tỷ đồng); ủng hộ cho các gia đình chính sách người có công (700 triệu đồng); tặng quà cho cáccháu học sinhnghèo vượt khó(500 triệu đồng); ủng hộ xây dựng các di tích lịch sử (2,9 tỷ đồng); chi hỗ trợ cho đoàn viên ốm đau(865 triệu đồng).

Năm 2015 vànhững năm tiếp theo Agribank tiếp tục thực hiện chương trình an sinh xã hội và công tác xã hội từ thiện để quảng bá thương hiệu và hình ảnh của Agribank và cũng làthể hiện trách nhiệm của doanhnghiệp đối với cộng đồng.

PV
.
.
.