Ra mắt thành viên thứ 16 thuộc Sao Mai Group:

Một cuộc “thâu tóm” đầy tâm huyết

Thứ Sáu, 16/12/2016, 09:31
Ngày 12-12-2016 Tập đoàn Sao Mai (Sao Mai Group) đã  chính thức ra mắt Công ty Cổ phần Du lịch  An Giang. Đây là thành viên thứ 16 của Sao Mai Group. Sự kiện không chỉ đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ của Sao Mai Group và cho thấy đây là một cuộc “thâu tóm” đầy tâm huyết. 

Nhằm cơ cấu lại doanh nghiệp nhà nước, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường và đáp ứng yêu cầu hội nhập kinh tế, những năm qua, tỉnh An Giang đã quan tâm đẩy nhanh tiến trình cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước. Kế hoạch cổ phần hóa Công ty Du lịch An Giang (AN GIANG TOURIMEX) cũng không  nằm ngoài chủ trương đó.   

Cũng cần nói thêm rằng trong nhiều năm qua tỉnh An Giang đã thực hiện  cổ phần hóa rất nhiều doanh nghiệp nhà nước nhưng AN GIANG TOURIMEX là một trong những doanh nghiệp tạo được sức hút nhất đối với các nhà đầu tư. Bởi đây là một doanh nghiệp đã có quá trình gần 40 năm phát triển, rất  có uy tín trong ngành du lịch, kinh  doanh thương mại và xuất khẩu nông sản tại An Giang và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Từ năm 2000 đến nay Công ty luôn được xếp hạng TOPTEN các doanh nghiệp xuất khẩu gạo Việt Nam. Trên lĩnh vực du lịch đã đạt các danh hiệu: Khách sạn 3 sao hàng đầu Việt Nam 5 năm liền từ năm 2011 đến 2015. Công ty lữ hành nội địa hàng đầu Việt Nam năm 2008, 2010, 2011, 2013.

Lãnh đạo UBND tỉnh và Tập đoàn Sao Mai tặng hoa chức mừng HDDQT mới của An Giang Tourimex.

Trước đây, Công ty Cổ phần và Đầu tư phát triển Nguyễn Kim nắm giữ 35%  cổ phần của AN GIANG TOURIMEX, Tập đoàn Sao Mai nắm giữ hơn 32%, UBND tỉnh nắm 30%, 2% còn lại thuộc về các cổ đông nhỏ lẻ khác. Tuy nhiên, với tâm huyết của một tập đoàn kinh tế nhiều năm gắn bó với địa phương và bằng tầm nhìn dài hạn Tập  đoàn Sao Mai đã quyết tâm sở hữu AN GIANG TOURIMEX bằng động thái mua lại toàn bộ 35% cổ phần từ Công ty Nguyễn  Kim, nâng tổng số cổ phần nắm giữ lên 68%.  

Động thái này một lần nữa khẳng định tầm vóc lớn mạnh của thương hiệu Sao Mai và là cột mốc “vàng” đánh dấu bước tiến của Công ty Du lịch An Giang trên nấc thang tiến đến phát triển sâu rộng lĩnh vực du lịch. Tính đến nay, công ty CP Du lịch An Giang là công ty thứ 3 có cổ phần Nhà nước mà Sao Mai sở hữu và chi phối trong vòng 2 năm qua, sau công ty Cổ Phần Du lịch Đồng Tháp và Công ty Cổ phần Du lịch Phú Hùng – Phú Quốc

Nói về chiến lược “lấn sân” sang lĩnh vực du  lịch, Chủ tịch  HĐQT  kiêm  Tổng giám  đốc Tập đoàn Sao Mai, ông Lê Thành Thuấn chia sẻ: “Chỉ trong thời gian ngắn, chúng tôi đã sở hữu 3 công ty du lịch mang thương hiệu lâu đời với cơ sở vật chất được Nhà nước đầu tư rất chuyên nghiệp, cùng đội ngũ nhân viên hiện hữu đã

dày dạn  kinh nghiệm, yêu nghề. Đó là những “hành trang” không phải một sớm một chiều có thể xây dựng được. Vì thế khi hoạch định vào ngành du lịch, chúng tôi đã có lợi thế nắm giữ một “tài sản vô hình lẫn hữu hình” khá vững chắc, từng bước tạo nên xung lực mới cho các công ty. Đây là những minh chứng sống cho việc đầu tư ngoạn mục vào lĩnh vực du lịch của Sao Mai trong chiến lược phát triển đa ngành của mình”.

Ông Lê Thanh Thuấn cũng cho biết, ông rất tâm huyết với ngành du lịch An Giang.  “An Giang là tỉnh có rất nhiều tiềm năng phát triển du  lịch, tôi muốn thông qua  việc sở hữu Công ty sẽ đóng góp  nhiều hơn cho  du  lịch  tỉnh nhà phát  triển”, ông nói.

Với tâm huyết và tiềm lực tài chính dồi dào chắc chắn Tập đoàn Sao  Mai  sẽ thổi luồng sinh khí mới cho Công ty Cổ phần Du lịch An Giang. Giúp thương hiệu AN GIANG TOURIMEX ngày càng bay cao, bay xa và ngày càng phát triển, qua đó đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội và ngành du lịch tỉnh nhà.

Tập đoàn Sao Mai (Sao Mai Group) có 16 công ty thành viên với tổng số CBCNV hơn 7.000 người, tổng vốn điều lệ gần 6.000 tỷ đồng. Với quy mô mở rộng và năng lực gia tăng không ngừng, kể từ năm 2012 Sao Mai được vinh danh “Nhà phát triển kinh doanh bất động sản chuyên nghiệp, uy tín hàng đầu ĐBSCL”, Top 500 doanh nghiệp lớn nhất cả nước, TOP 50 DN tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam, TOP 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam, TOP 5 Công ty xuất  khẩu thủy sản lớn nhất Việt Nam.         
Quốc Hưng
.
.
.