Sao Mai Group viết nên những điều kỳ diệu

Thứ Hai, 07/11/2016, 09:21
“Trong giai đoạn khủng hoảng kinh tế toàn cầu rất khắc nghiệt (2007-2015), khiến nhiều doanh nghiệp co cụm sản xuất, thậm chí ngưng hoạt động thì Sao Mai chọn mở rộng quy mô sản xuất nghiên cứu nhiều sản phẩm mới, tạo những bước phá triển ngoạn mục.

Sao Mai vững vàng trở thành tập đoàn kinh tế đa ngành với sự kết hợp của 13 công ty thành viên, tổng vốn điều lệ trên 5.300 tỷ đồng và hơn 7.000 lao động. Đây là những con số của tiềm lực, sức mạnh và vị thế Sao Mai không trong nền kinh tế và là sự biểu thị sinh động nhất cho năng lực quản lý, điều hành của Hội đồng quản trị Tập đoàn.

Từ khẳng định thương hiệu

Gần 2 thập kỷ có thể là quãng thời gian không dài, nhưng bấy nhiêu cũng đủ để Sao Mai  khẳng định được sự hiện diện và vị thế của mình trên thị trường cạnh tranh khốc liệt hiện nay.

Đi lên từ một doanh nghiệp nhỏ, hoạt động chủ yếu là thi công xây lắp công trình tại các tỉnh miền Tây, chỉ trong khoảng thời gian 5 năm từ khi khởi nghiệp, Tập đoàn Sao Mai nhanh chóng mở rộng địa bàn hoạt động ra khắp các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, miền Đông Nam Bộ rồi cả khu vực Tây Nguyên với nhiều công trình, dự án.

Thành công tiếp nối sự thành công, sang năm 2000, Sao Mai bắt đầu mở rộng hoạt động sang lĩnh vực kinh doanh bất động sản. Tập đoàn đã đầu tư nhiều dự án khu đô thị cao cấp, trong đó có những dự án mức đầu tư lên đến hàng trăm tỷ đồng.

Khi nền tảng đã vững vàng, thương hiệu đã vươn khắp từ Nam ra Bắc thì Sao Mai mở rộng, đa dạng hóa các ngành nghề, lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, bao gồm thi công công trình dân dụng, công nghiệp, giao thông, thủy lợi; kinh doanh hạ tầng, khu dân cư, khu đô thị, khu công nghiệp; đầu tư và kinh doanh công trình dịch vụ du lịch, nuôi trồng, chế biến, xuất khẩu thủy sản, chế biến bột cá và mỡ cá, chế biến dầu ăn và dầu dinh dưỡng từ mỡ cá… 

Hiện, Sao Mai đang nghiên cứu đầu tư và kinh doanh cảng biển, đầu tư tài chính, khai thác khoáng sản, năng lượng mặt trời…

Với sự nỗ lực không ngừng và cống hiến hết mình cho sự phát triển kinh tế - xã hội nước nhà, Sao Mai đang tiến những bước vững chắc trên hành trình trở thành một tập đoàn kinh tế hàng đầu Việt Nam.

Minh chứng cho đều này là những giải thưởng danh giá mà Sao Mai nhận được liên tục trong nhiều năm qua như: Top 50 doanh nghiệp quản lý tốt nhất Việt Nam, Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam, Top 1000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam và Top 50 doanh nghiệp Việt Nam xuất sắc nhất…

Tập đoàn Sao Mai và TP Bank ký kết triển khai một dự án mới.

Đến trách nhiệm với xã hội

Nhiều năm qua, cùng với việc phát triển sản xuất, kinh doanh, Sao Mai luôn ý thức được trách nhiệm với xã hội, tham gia nhiều chương trình thiện nguyện giúp đỡ các gia đình nghèo và hỗ trợ đắc lực ngành Giáo dục, những mái ấm tình thương, những bao gạo nghĩa tình, những đồ dùng cho những học sinh nghèo vượt khó học giỏi…

Hằng năm, Tập đoàn Sao Mai đều trích ra hàng chục tỷ đồng để ủng hộ các chương trình bảo trợ xã hội và mục đích từ thiện.

Chỉ riêng năm 2014 – 2016, trong cuộc hành trình nối tiếp một chữ “tâm”  Sao Mai dành cho các chương trình vì cộng đồng hơn 10 tỷ để tặng quà hàng ngàn hộ nghèo tại 13 tỉnh đồng bằng sông Cửu Long.

Bên cạnh đó, Sao Mai còn giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh, xây dựng hàng chục căn nhà tình thương và chương trình Sao Mai ăn tết với người nghèo; tài trợ cho chương trình vì những nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam/dioxin…

Những việc làm ấy, không chỉ là để tri ân với xã hội mà sâu xa hơn là để xây dựng đạo lý “hành xử chuẩn mực” của một tập đoàn lớn mạnh về lượng lẫn về chất, đúng với lời hứa mà người đứng đầu doanh nghiệp từng định hướng.

Đi lên bằng bản lĩnh và sự sáng tạo cùng những giá trị nhân văn cao đẹp, Tập đoàn Sao Mai liên tục có những bứt phá mạnh mẽ. Với bước đi táo bạo và đầy ấn tượng, Sao Mai đang vươn lên khẳng định đẳng cấp trong cộng đồng các doanh nghiệp Việt Nam. 

Như Quyên
.
.
.