Sao Mai Group và trách nhiệm với xã hội

Thứ Hai, 29/08/2016, 08:09
Ở góc độ nhân văn cho thấy, trách nhiệm xã hội (CSR) là một phần khá quan trọng trong chiến lược phát triển thương hiệu mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng phải hướng đến nếu muốn xây dựng một hình ảnh đẹp, tạo sự đồng cảm ủng hộ của cộng đồng. Tập đoàn Sao Mai cũng đặt nhiều tâm huyết để tạo dựng một thương hiệu doanh nghiệp theo tiêu chí này.



Năm học mới 2016 - 2017 đã đến, Trường THPT Nguyễn Hiền (phường Bình Khánh – TP Long Xuyên An Giang) sẽ có diện mạo mới khang trang hơn  xứng đáng với ngôi trường được mang tên vị trạng nguyên trẻ tuổi nhất trong lịch sử Việt Nam. 

Tập đoàn Sao Mai đã ủng hộ trên 2 tỷ đồng để tài trợ nâng cấp một số hạng mục: Xây mới cổng trường kiên cố, trang bị thêm một số thiết bị giáo dục, sửa chữa hàng rào, cải tạo toàn bộ hệ thống nhà vệ sinh… giúp thầy trò đón chào năm học mới trong niềm vui và tự tin nỗ lực phấn đấu học tốt – dạy tốt.

Thực hiện chương trình xã hội hoá giáo dục, từ năm học 2009-2010, Tập đoàn Sao Mai là doanh nghiệp đầu tiên trong tỉnh và khu vực ĐBSCL đã mạnh tay chi 10 tỷ đồng thành lập “Quỹ môi sinh học đường” cải tạo toàn bộ hệ thống nhà vệ sinh trường học nhằm giải quyết những vấn đề tế nhị nhưng rất gai góc và nỗi lo lắng, bận tâm của các bậc phụ huynh. 

Hệ thống nhà vệ sinh trường học, câu chuyện tưởng chừng như rất nhỏ, ít ai quan tâm nhưng lại là không nhỏ khi xảy ra rất nhiều chuyện dở khóc dở cười, ảnh hưởng đến môi trường và chất lượng học tập của bao thế hệ học trò. 

Ông Lê Xuân Quế, Phó TGĐ Sao Mai Group trao tượng trưng 10 tỷ đồng tặng “Quỹ môi sinh học đường” cho ngành Giáo dục An Giang.

Ông Lê Xuân Quế, Phó TGĐ Sao Mai Group cho biết: “Tiêu chí văn hóa công sở, trường học cần được đánh giá không chỉ ở mặt tiền khang trang, đẹp đẽ mà “mặt hậu” rất quan trọng. Ở các nước phát triển, họ rất chú trọng và đặt mối quan tâm hàng đầu về hệ thống nhà vệ sinh. Tập đoàn Sao Mai chúng tôi muốn đóng góp phần công sức để xây dựng nếp sống văn minh cho các thế hệ học sinh ngay từ trong nhà trường”. 

Theo chủ trương đó và vận dụng cách làm phù hợp, hàng loạt nhà vệ sinh trong các trường học cấp III ở TP Long Xuyên và Châu Đốc đã được nâng cấp hoặc xây mới, tạo ra một hiệu ứng “môi sinh học đường” chuẩn mực, văn minh.

Đồng thời, Sao Mai còn kết hợp, hỗ trợ 300 triệu đồng để Hội Khuyến học tỉnh An Giang xây dựng các hình ảnh cổ động trực quan với chủ đề “Đẩy lùi bạo lực và ma tuý học đường”. 

Trên 100 điểm trường trong tỉnh đã được treo pano tuyên truyền phòng chống các hành vi xấu ảnh hưởng đến môi trường giáo dục. Ngoài ra, còn giúp các em học sinh nâng cao nhận thức và ý thức tự vệ trước những hiểm họa luôn rình rập trước cổng trường. Qua đó, đã góp phần trang bị thêm kiến thức bên ngoài nhà trường, định hướng lối sống lành mạnh, thi đua đoàn kết học tập của học sinh…

Tập đoàn Sao Mai còn là thành viên của Quỹ Tiếp sức tài năng An Giang (ATF).  Trong 5 năm qua, Sao Mai đã chung tay cùng các nhà hảo tâm ở An Giang góp phần ủng hộ 1.100 cá nhân rất xuất sắc và tiêu biểu trên các lĩnh vực: Học tập, nghiên cứu sinh, giáo viên, công chức kể cả cấp quản lý… 

Từ số tiền ban đầu đóng góp, Tập đoàn đã tiếp sức cho những tài năng được tiếp tục con đường học tập, nghiên cứu và cống hiến. 

“Cuộc sống vẫn còn đó những mảnh đời bất hạnh rất cần sự sẻ chia từ những trái tim nhân ái. Chúng ta may mắn có được cuộc sống tốt hơn họ thì hãy mở rộng lòng mình giúp đỡ họ, để thấy rằng cuộc đời này thật ý nghĩa và đáng sống” - Ông Lê Thanh Thuấn, Chủ tịch HĐQT Sao Mai Group thường xuyên nhắc nhở nhân viên mình như thế. 

Bám sát phương châm đó, những năm qua Sao Mai luôn ý thức được trách nhiệm với xã hội và tham gia nhiều chương trình thiện nguyện giúp đỡ hộ gia đình nghèo và hỗ trợ đắc lực ngành Giáo dục của địa phương. 

Riêng trong năm 2014 – 2016, Sao Mai đã dành cho các chương trình vì cộng đồng hơn 10 tỷ để tặng quà hàng ngàn hộ nghèo tại 13 tỉnh ĐBSCL, giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh, xây dựng hàng chục căn nhà tình thương và chương trình Sao Mai ăn tết với người nghèo. Gần đây nhất là tài trợ cho chương trình vì những “Nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam dioxin”, là việc làm mang nhiều ý nghĩa, đậm tính nhân văn.

GS.TS Miriam Meckel, chuyên gia hàng đầu thế giới trong lĩnh vực Truyền thông doanh nghiệp và CSR đã chỉ ra rằng: “Trách nhiệm với cộng đồng (CSR) là lĩnh vực đang còn mới ở Việt Nam nhưng đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển bền vững của các doanh nghiệp. CSR không phụ thuộc vào quy mô mà nó nằm ở nhận thức của từng doanh nghiệp. Nói cách khác, doanh nghiệp hãy chọn cách làm phù hợp nhất với khả năng của mình, không phải thực hiện CSR vì mục tiêu nào khác ngoài giá trị làm cho cuộc sống con người tốt hơn”.

Đi lên từ một doanh nghiệp nhỏ, trải qua hơn 20 năm xây dựng và phát triển, Tập đoàn Sao Mai luôn gắn mục tiêu phát triển kinh tế với trách nhiệm xã hội. Suy cho cùng, một doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển thì phải gắn kết với cộng đồng và được sự ủng hộ của cộng đồng. Đó là điều Sao Mai luôn nhất quán thực hiện và đã gặt hái những thành công từ chính phương châm đó.

N.Q.
.
.
.