Doanh nghiệp - Thị Trường Ranee góp phần nâng giá trị con cá “triệu đô”

Thứ Hai, 26/09/2016, 09:49
“Từ cá tra tôi có thể chế biến thành nhiều món ăn từ Âu sang Á. Thực đơn từ loài cá này rất hấp dẫn. Đặc biệt hơn, khi món ăn từ cá tra được chiên xào bằng Dầu ăn cao cấp Ranee thì màu sắc và hương vị của nó bắt mắt đến bất ngờ. Bản thân tôi cũng ngạc nhiên và thấy thích thú, hào hứng khi chế biến”. 


Đó là chia sẻ của đầu bếp Nguyễn Huỳnh Đăng Khoa (thí sinh đoạt giải nhất trong Hội thi Mekong Chef) diễn ra vào ngày 16-9 tại Cần Thơ.

Mang lại hương vị mới cho món ăn từ cá tra

Đây là năm thứ hai Hội thi Mekong Chef được Hiệp hội Cá tra Việt Nam tổ chức với qui mô mang tầm quốc gia. Nếu như năm trước, chỉ có 15 đầu bếp thì năm nay có trên 20 người tham gia dự thi.

Ông Võ Hùng Dũng, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hiệp hội Cá tra Việt Nam, phát biểu trong Hội thi Mekong Chef: “Qua hội thi, chúng tôi muốn khẳng định giá trị dinh dưỡng tuyệt vời từ cá tra. Chúng ta đang rất tự hào về con cá “triệu đô” nhưng sự am hiểu và nâng tầm cho nó còn khiêm tốn, khiến thương hiệu và giá trị kinh tế của Pangasius mang lại chưa như mong muốn. Mặt khác, từ con cá tra chúng ta có thể tận dụng khai thác thành nhiều sản phẩm có giá trị mà dầu ăn cao cấp Ranee là sự minh chứng rõ nét nhất”.

Ban tổ chức trao thưởng cho các thí sinh đoạt giải Hội thi Mekong Chef  2016.

Như một lời khẳng định, nhãn hàng dầu ăn cao cấp Ranee – sản phẩm của Tập đoàn đã đồng hành với 20 Master Chef trong suốt quá trình thi thố tài năng. Mỗi món ăn là một thông điệp khẳng định giá trị sử dụng con cá tra ở ĐBSCL. Qua đó, giúp người tiêu dùng hiểu hơn về sự đa dạng cũng như những tiện ích mà con cá tra đem lại trong mỗi bữa ăn.

Điểm hấp dẫn ở hội thi là thực khách có những trải nghiệm ẩm thực với những cung bậc cảm xúc khác nhau cùng hàng loạt món ăn hấp dẫn đầy màu sắc từ con cá tra mang hương vị đồng quê với những loại rau đồng dân dã, món sốt mắm tôm, chả Gò Công đến cá tra áp chảo sốt dâu tằm, chinh phục hàng ngàn thực khách và các vị giám khảo kỹ tính như Phó Chủ tịch Hội Đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn Bùi Thị Sương, Siêu đầu bếp Đỗ Quang Long, Phó Tổng thư ký Hiệp hội Cá tra Việt Nam Võ Thị Thu Hương, Đại sứ ẩm thực Võ Quốc, cùng đại diện nhà tài trợ chính của chương trình là ông Trương Vĩnh Thành, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Sao Mai.

Ông Nguyễn Hữu Thành, Phó GĐ Công ty TNHH MTV Bà Giáo Khỏe 55555 chia sẻ: “Sau khi chế biến các món ăn từ con cá tra kết hợp với dầu ăn Ranee, tôi thấy các món ăn có màu sắc rất là hấp dẫn, vàng đều khi chiên, không bị cháy như các loại dầu ăn khác. Đặc biệt món ăn không bị mất đi giá trị dinh dưỡng vốn có của nó và tôi rất thích loại dầu ăn chiết xuất từ cá da trơn này”.

Chủ nhân của món Mì Ý Hoàn Long đến từ cơ sở sản xuất Đệ Nhất Hoàng Long cũng chia sẻ: “Tôi thường chế biến các món ăn cho gia đình tôi từ nguyên liệu là con cá tra, vì trong cá tra có nhiều thành phần dinh dưỡng. Hôm nay trong hội thi có dịp sử dụng dầu ăn cao cấp Ranee và được biết dầu ăn được chiết xuất 100% từ tinh dầu cá dồi dào Omega 3 và các khoáng chất. Dầu Ranee có màu vàng sáng tự nhiên, độ sánh vừa phải, mùi thơm nên khi chế biến món ăn rất hấp dẫn”.

Vươn xa tới các thị trường

Trong hội thi Mekong Chef có chương trình tọa đàm với chủ đề “Dinh dưỡng từ dầu ăn cao cấp Ranee và an toàn trong chế biến” do Viện Dinh dưỡng Quốc gia phối hợp với Tập đoàn Sao Mai tổ chức.

Trong buổi tọa đàm, PGS.TS Trương Tuyết Mai, Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia chia khẳng định: “Dùng dầu ăn cao cấp Ranee (chiết xuất 100% tinh dầu cá)  thường xuyên sẽ giúp ngăn ngừa các bệnh tim mạch, giúp điều trị huyết áp, chống béo phì, bảo vệ xương, da, mắt, tóc, móng tay, chống viêm, hỗ trợ điều trị hen suyễn, cải thiện tâm trạng, chống trầm cảm, tốt cho phụ nữ mang thai, có lợi cho hệ thần kinh và đặc biệt chống lại bệnh tiểu đường type 2, tăng cường hệ miễn dịch giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh ung thư. Vì trong Ranee có nhiều Omega 3, 6, 9 các loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể”.

Còn ông Võ Hùng Dũng, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hiệp hội Cá tra Việt Nam cho biết: “Cá tra là một trong những loài thuỷ sản đang được phát triển với tốc độ nhanh tại các tỉnh ĐBSCL. Hiện nay, sản phẩm cá tra xuất khẩu vươn rộng vùng lãnh thổ trên 150 quốc gia. Tuy nhiên, chủ yếu sản xuất cá dưới dạng thô, giá trị lợi nhuận chưa cao so với những lợi ích mà con cá tra đem lại, từ đó người tiêu dùng chưa thấy được sự phong phú trong chế biến loài cá này. Yêu cầu cấp thiết hiện nay cho ngành nuôi trồng chế biến xuất khẩu thủy sản là khai thác đa dạng nhiều thành phần trong con cá tra, góp phần nâng tầm giá trị thương hiệu các sản phẩm cá tra trên toàn thế giới”.

Hoàng Quyên
.
.
.