Dầu ăn cao cấp Ranee được các nhà khoa học khuyên dùng

Thứ Hai, 08/08/2016, 09:17
“Tập đoàn Sao Mai là doanh nghiệp tiên phong ứng dụng công nghệ tinh luyện hiện đại để sản xuất thành công dầu ăn cao cấp Ranee chiết xuất từ 100% tinh dầu cá - một sản phẩm rất độc đáo. Dầu ăn này sẽ được đưa vào chiến lược bổ sung vi chất dinh dưỡng quốc gia”, PGS.TS Lê Danh Tuyên, Viện trưởng Viện Dinh dưỡng quốc gia nhấn mạnh.

 

PGS.TS Nguyễn Thị Lâm, Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng quốc gia cho biết, hiện nay cứ 6 trẻ dưới 5 tuổi có 1 trẻ bị suy dinh dưỡng (SDD) thể nhẹ cân và cứ 4 trẻ dưới 5 tuổi có 1 trẻ bị SDD thể thấp chiều cao. Tỷ lệ trẻ em Việt Nam bị suy dinh dưỡng cao hơn so với các nước trong khu vực. Ngoài ra, còn có sự gia tăng của các bệnh mạn tính không lây như thừa cân béo phì, rối loại lipid máu và tiểu đường type 2. Trong đó, tăng huyết áp ở người trưởng thành đang có chiều hướng phát triển nhanh.

Theo kết quả nghiên cứu, bệnh tim mạch gây ra 40% tổng số người chết ở Việt Nam, hầu hết là tai biến mạch máu não hoặc thiếu máu cơ tim… Nguyên nhân cơ bản, đó là do chế độ dinh dưỡng trong khẩu phần ăn thiếu các vi chất thiết yếu và cuộc sống hằng ngày thiếu vận động điều độ làm gia tăng các căn bệnh thời đại.

Tuy nhiên, chúng ta hoàn toàn có thể ngăn ngừa, kiểm soát rối loạn lipid máu, cải thiện tình trạng suy dinh dưỡng bằng chế độ ăn hợp lý, tránh thực phẩm có nhiều cholesterol.

PGS.TS Trương Tuyết Mai, Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng quốc gia (Bộ Y tế) khẳng định những tác dụng của dầu cá Ranee với sức khoẻ.

PGS.TS Nguyễn Thị Lâm cho biết thêm, các acid béo omega 3, 6, 9 trong dầu cá tự nhiên có tác dụng làm giảm cholesterol, triglycerid, phòng chứng huyết khối. Vì vậy, nên thường xuyên ăn cá hoặc bổ sung dầu cá, tăng rau xanh vào khẩu phần ăn và năng vận động. Tiện dụng nhất vẫn là dùng gia vị dầu ăn chiết xuất từ cá để bổ sung các dưỡng chất tự nhiên.

Sao Mai Group giải “bài toán khó”

Khi vấn đề dinh dưỡng của người Việt đang trong tình trạng báo động, dầu ăn cao cấp Ranee được Tập đoàn Sao Mai đưa ra thị trường với tiêu chí hoàn toàn đáp ứng được kỳ vọng của người tiêu dùng về một sản phẩm dầu ăn sạch, không chỉ mang đến những món ăn thơm ngon, giàu dinh dưỡng mà còn góp phần bảo vệ và tăng cường sức khỏe.

Theo kết  quả phân tích mới nhất từ nhóm nghiên cứu của PGS.BS Trương Tuyết Mai, Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng quốc gia tại Hội thảo Khoa học “Dầu cá Ranee & Sức khỏe cộng đồng” đã công bố, “Thành phần dinh dưỡng của dầu ăn cao cấp Ranee chiết xuất từ cá da trơn và một số kết quả ứng dụng của sản phẩm” khi chứng minh được lợi ích từ sản phẩm Ranee có tác dụng: Kiểm soát rối loạn lipid máu (bình ổn cholesterol máu); hỗ trợ phòng ngừa các bệnh tim mạch; tốt cho mắt, da, móng, tóc; hỗ trợ phòng các bệnh liên quan đến sa sút trí tuệ, alzheimer; hỗ trợ phòng chống thiếu vitamin A…

Bởi trong sản phẩm dầu ăn cao cấp Ranee chứa các thành phần dinh dưỡng hoàn toàn tự nhiên như: omega 3, 6, 9, các vitamin A, E và các khoáng vi lượng. Đây là những vi chất thiết yếu cho cơ thể cần được bổ sung qua bữa ăn hằng ngày để bảo vệ sức khỏe, phòng chống các căn bệnh mạn tính không lây.

Nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu thụ nội địa và xuất khẩu sản phẩm Ranee ngày càng tăng, Tập đoàn Sao Mai – Tập đoàn Desmet Ballestra (châu Âu) – Công ty Cho thuê tài chính Vietinbank Leasing hợp tác lắp đặt dây chuyền tinh luyện giai đoạn II, nâng tổng công suất của Nhà máy tinh luyện dầu cá Ranee 200 tấn/ngày, khép kín quy trình đóng chai bằng công nghệ hiện đại.

Đây là một bước ngoặt quan trọng trong việc thực hiện mục tiêu chung chăm sóc sức khỏe tối ưu cho người Việt. Đặc biệt là đem lại cho mọi người sản phẩm dầu ăn chiết xuất 100% tinh dầu cá vừa đầy đủ dưỡng chất, vừa đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, hoàn toàn có thể thay thế dầu ăn nhập khẩu.

Ranee được sản xuất theo hệ thống quản lý chất lượng tiêu chuẩn quốc tế FSSC và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, được khử sạch mùi tanh. Ranee mở ra hướng đi mới trong chăm sóc sức khoẻ thông qua việc khai thác những giá trị mới từ con cá tra với các thành phần dinh dưỡng hoàn toàn tự nhiên, góp phần đa dạng, bổ sung thêm các nguồn axit béo không no vào chế độ ăn của người Việt Nam.

Ranee là một vật phẩm mang những giá trị quý giá mà thiên nhiên ban tặng cho ĐBSCL và Sao Mai Group là đơn vị tiên phong chuyển tải những“giá trị vàng” ấy cho cộng đồng. Ranee đã có mặt trên thị trường năm 2014 và giờ đây đã trở thành thực phẩm hiện hữu không thể thiếu trong góc bếp mỗi gia đình. Ranee là sản phẩm độc đáo được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đánh giá cao trong việc góp phần nâng cao và hoàn thiện giá trị chuỗi sản xuất nuôi trồng và chế biến cá tra xuất khẩu của Việt Nam.

N.Q.
.
.
.