Atisô gắn liền với xu hướng sống xanh

Thứ Năm, 14/12/2017, 14:50
Với nhiều công dụng, atisô ngày càng được sử dụng phổ biến như một loại thực phẩm cũng như thảo dược tốt cho sức khoẻ, gắn liền với xu hướng sống xanh hiện nay. 


Atisô tên khoa học là Cynara scolymus, có nguồn gốc từ Nam Âu và được biết như là một thảo dược quý từ thời cổ đại. Khoảng đầu thế kỷ 20, chúng được du nhập vào Việt Nam, phát triển tốt tại các vùng đất cao có khí hậu mát mẻ như Lâm đồng, Tam đảo, Sapa… 

Atisô được biết đến như một loại thảo dược quý. 

Atisô có rất nhiều công dụng. Chúng thường được dùng làm thức ăn cũng như thảo dược phòng và trị bệnh. Thân, lá và rể cây là những bộ phận quan trọng, dùng làm dược liệu để chữa bệnh gan, mật, tim mạch…Atisô có tính mát nên có tác dụng bổ gan, lợi tiểu, nhuận tràng, gia tăng bài tiết axit mật – muối mật, hỗ trợ tiêu hóa – gan mật, giúp giảm cholesterol có hại trong máu, phòng chống bệnh ung thư, tim mạch, đái tháo đường, bệnh xương - khớp và tăng sức đề kháng.

Sau nhiều năm nghiên cứu và phát triển, Vinamilk đã cho ra đời sản phẩm trà Atisô nhãn hiệu Vfresh với đặc tính ít đường, vừa tốt cho gan vừa không gây tăng cân. Trà Atisô thực sự tiện lợi, phù hợp với xu hướng sống xanh của đời sống đô thị hiện đại.

K. Vy
.
.
.