Vinamilk đứng thứ 2 Việt Nam về giá trị thương hiệu

Thứ Năm, 07/12/2017, 12:28
Theo bảng xếp hạng của Brand Finance, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) đứng thứ 2 trong Top 50 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2017 với giá trị hơn 1,3 tỷ USD. Trước đó, Vinamilk luôn dẫn đầu danh sách này.


Năm nay, Viettel đã bất ngờ vượt qua Vinamilk để trở thành thương hiệu có giá trị số 1 Việt Nam, tương đương 2,5 tỷ USD, tiếp đến là Vinamilk (hơn 1,3 tỷ USD), VNPT (726 triệu USD), VinHome (604 triệu USD), Sabeco (598 triệu USD). Mặc dù bị tụt xuống vị trí thứ 2 ở giá trị nhưng Vinamilk vẫn được xếp ở tốp đầu về cải thiện tốt nhất theo giá trị tuyệt đối do tăng thêm 352 triệu USD so với năm 2016.

Vinamilk là doanh nghiệp sữa lớn nhất Việt Nam. 

Trong Top 5 thương hiệu Việt Nam mạnh nhất, đứng đầu tiên là Thế giới di động, thứ 2 là Vinamilk, thứ 3 là Vncom Retall, thứ 4 là Điện máy xanh và thứ 5 là Vietnam Airlines, trong khi đó, Viettel lại không có trong Top này.

Theo xếp hạng của Finace, tổng giá trị thương hiệu của Việt Nam năm 2017 đạt hơn 11 tỷ USD, tăng 32% so với năm 2016, trong đó các thương hiệu mạnh tập trung chủ yếu ở lĩnh vực viễn thông, thực phẩm, ngân hàng…

Qua hơn 40 năm phát triển, Vinamilk không chỉ trở thành doanh nghiệp lớn nhất ngành sữa Việt Nam mà còn lọt Top 2000 doanh nghiệp niêm yết lớn nhất toàn cầu.

Hiện Vinamilk vẫn tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường toàn quốc với hơn 50% thị phần (theo số liệu của công ty nghiên cứu thị trường Nielsen). Trong hai năm qua, kim ngạch xuất khẩu sữa tươi Vinamilk 100% tăng trưởng bình quân đến 70%/năm.

K. Vy
.
.
.