Agribank góp phần xây dựng thói quen thanh toán không dùng tiền mặt

Thứ Sáu, 11/11/2016, 09:17
Là tổ chức tín dụng đóng vai trò chủ lực trên thị trường tài chính nông thôn, Agribank đang cùng ngành Ngân hàng vào cuộc mạnh mẽ thúc đẩy phát triển thương mại điện tử tại Việt Nam, hòa nhập sân chơi chung của thế giới.

Với 2.500 ATM hiện có, nhiều nhất trong hệ thống ngân hàng thương mại (NHTM), số lượng EDC/POS hơn 14.000 thiết bị, gần 2.300 chi nhánh và phòng giao dịch trải đều trên toàn quốc, gần 4 vạn cán bộ chuyên nghiệp, thân thiện, am hiểu địa phương… là nền tảng quan trọng để Agribank phát triển các sản phẩm dịch vụ (SPDV) và kênh thanh toán hiện đại, tiếp tục khẳng định là một trong số NHTM tiên phong phát triển SPDV ngân hàng tại Việt Nam.

Agribank hiện có trên 200 SPDV ngân hàng tiện ích, trong số đó, nhiều SPDV của Agribank thuộc nhóm SPDV huy động vốn, tín dụng, thanh toán trong nước, thanh toán quốc tế, thẻ, E-Banking… tạo nên thế mạnh riêng có của Agribank.

Đặc biệt, các SPDV ngân hàng điện tử và kênh thanh toán hiện đại của Agribank ngày càng được đông đảo khách hàng lựa chọn tin dùng như: A Transfer Service (Cho phép khách hàng thực hiện giao dịch chuyển khoản hoặc thanh toán bằng tin nhắn SMS tại bất kỳ nơi nào có phủ sóng viễn thông di động); A PayBill (Cho phép khách hàng thực hiện giao dịch thanh toán hóa đơn bằng tin nhắn SMS); Agribank Emobile Banking (Cho phép khách hàng thực hiện nhiều dịch vụ về tài chính ngân hàng như: chuyển khoản trong hệ thống Agribank, nạp tiền điện thoại trả trước, mua thẻ game, thẻ điện thoại, thanh toán hóa đơn,… và các dịch vụ phi tài chính ngân hàng như: trao đổi thông tin, thông tin vé máy bay, quản lý đầu tư, tra cứu thông tin…); SPDV Thẻ (Thẻ ghi nợ nội địa, Thẻ lập nghiệp, Thẻ liên kết thương hiệu, Thẻ ghi nợ quốc tế, Thẻ tín dụng quốc tế dành cho cá nhân, dành cho công ty…).

Riêng trong lĩnh vực thẻ, Agribank là một trong ba ngân hàng thương mại dẫn đầu thị trường thẻ tại Việt Nam. Thời gian qua, Agribank triển khai rất nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mại đối với khách hàng khi thực hiện thanh toán bằng các loại thẻ ngân hàng, phát triển các kênh thanh toán hiện đại qua Mobile Banking, SMS Banking, Thẻ, EDC/POS; thực hiện thẻ đồng thương hiệu giữa ngân hàng với đơn vị cung cấp dịch vụ là hãng hàng không, công ty du lịch, siêu thị, trung tâm thương mại…. nhằm khuyến khích thanh toán không dùng tiền mặt.

Agribank cung cấp nhiều dịch vụ ngân hàng tiện ích, hiện đại.

Agribank không ngừng gia tăng các tiện ích của SPDV, gia tăng tiện ích cho chủ thẻ, như: Dịch vụ xác thực 3D-Secure dành cho chủ thẻ quốc tế, là giải pháp bảo mật mang tính toàn cầu nhằm tăng cường an ninh, đảm bảo an toàn, bảo mật thông tin chủ thẻ khi thực hiện các giao dịch thanh toán hàng hóa/dịch vụ qua Internet. 

Với dịch vụ 3D-Secure, chủ thẻ Agribank có thể thỏa thích mua hàng trực tuyến và hoàn toàn yên tâm thông tin thẻ được đảm bảo an toàn, bảo mật; Agribank triển khai mở rộng giao dịch thanh toán Moto tại thiết bị EDC/POS…

Qua 3 năm thực hiện Đề án tái cơ cấu Agribank giai đoạn 2013- 2015 cho thấy, hoạt động phát triển SPDV là một trong những điểm nhấn quan trọng mà Agribank đạt được.

Doanh thu dịch vụ của Agribank tăng 13%, vượt mục tiêu Đề án tái cơ cấu đề ra tăng từ 10 - 12%/năm; tỷ lệ thu ngoài tín dụng đạt trên 10%, cao nhất từ trước tới nay.

Triển khai Đề án tái cơ cấu, Agribank xác định nội dung quan trọng phải đạt được đó là xây dựng sản phẩm, dịch vụ tiện ích phục vụ khách hàng tốt hơn, cải cách thủ tục giao dịch, hiện đại hóa hệ thống công nghệ thông tin nhằm tạo ra sự cạnh tranh trong việc cung cấp các SPDV ngân hàng hiện đại…

Với xu hướng giao dịch điện tử tăng rất nhanh, bình quân mỗi năm tăng 30-35%, cao hơn so với kênh truyền thống, Agribank luôn trợ giúp khách hàng giao dịch 24/24h, giúp khách hàng có thể tiếp cận dịch vụ của Agribank mọi lúc, mọi nơi.

Với kết quả đạt được trong phát triển SPDV, đặc biệt là các SPDV ngân hàng điện tử với kênh thanh toán hiện đại đã đưa Agribank trở thành NHTM tiên phong trong quá trình triển khai Đề án thanh toán không dùng tiền mặt, giúp người dân dần thay đổi thói quen sử dụng tiền mặt, góp phần thúc đẩy thương mại điện tử phát triển tại Việt Nam.

H.A
.
.
.