UBND thị xã Phúc Yên chỉ đạo xử lý "nhà ngoại cảm" Vũ Thị Hòa

Thứ Sáu, 22/04/2016, 07:14
Sai phạm của "nhà ngoại cảm" Vũ Thị Hòa Như thông tin Báo CAND đã đưa về việc UBND thị xã Phúc Yên (tỉnh Vĩnh Phúc) thành lập Đoàn liên ngành kiểm tra hoạt động của “nhà ngoại cảm” Vũ Thị Hòa trên địa bàn xã Ngọc Thanh, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, đến nay, Đoàn kiểm tra liên ngành UBND thị xã Phúc Yên đã có kết luận bước đầu về những sai phạm của Vũ Thị Hòa.


Theo đó, từ khi thường trú tại xã Ngọc Thanh đến thời điểm kiểm tra, Vũ Thị Hòa đã có vi phạm trên nhiều lĩnh vực. Vũ Thị Hòa sử dụng đất không đúng mục đích, tự ý xây dựng 3 ngôi nhà cấp bốn kiên cố trên 2,25ha đất lâm nghiệp mà Vũ Thị Hòa mua tại thôn Đồng Tâm, xã Ngọc Thanh, thị xã Phúc Yên. Bên cạnh đó, quá trình kiểm tra cũng phát hiện việc mua bán, chuyển nhượng 2,25ha đất lâm nghiệp của Vũ Thị Hòa là không đúng quy định của pháp luật.

Về lĩnh vực lưu trú, việc Vũ Thị Hòa mời nhiều người trong gia đình, bạn bè lưu trú trên đất lâm nghiệp là không đúng quy định. Từ năm 2015 đến ngày 15-2-2016, Vũ Thị Hòa hai lần tổ chức các sự kiện như liên hoan văn nghệ, ăn uống, tổ chức rao giảng đạo Phật, tuyên truyền chữa bệnh bằng nước Lavie “đã được truyền năng lượng” với sự tham gia của hàng trăm người trên địa bàn xã Ngọc Thanh và ở nhiều tỉnh, thành phố nhưng không xin phép cơ quan chức năng có thẩm quyền.

Về lĩnh vực y tế, sau nhiều lần kiểm tra, Vũ Thị Hòa đều thừa nhận vi phạm liên quan đến việc chữa bệnh có màu sắc mê tín dị đoan (truyền năng lượng qua chai nước Lavie) cho người dân trong khi không được cơ quan y tế có thẩm quyền cấp chứng chỉ và giấy phép hành nghề y, không được cơ quan y tế và chính quyền sở tại cho phép khám chữa bệnh. Về việc tìm kiếm mộ, hài cốt liệt sĩ, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã nhận được đơn tố cáo của quần chúng nhân dân tố cáo Vũ Thị Hòa có hành vi làm giả mộ liệt sĩ.

Căn cứ kết luận của Đoàn kiểm tra liên ngành, UBND thị xã Phúc Yên đã chỉ đạo các cơ quan chức năng xử lý các hành vi vi phạm của Vũ Thị Hòa theo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền cho đông đảo nhân dân xã Ngọc Thanh nói riêng, quần chúng nhân dân nói chung nâng cao cảnh giác với các hành vi truyền bá mê tín dị đoan của các đối tượng.

Minh Ánh
.
.
.