Đừng biến sân bay Cam Ly Đà Lạt thành bãi rác

Thứ Năm, 10/03/2016, 11:16
Sân bay Cam Ly, phường 5, TP Đà Lạt (Lâm Đồng), đang bị nhiều người chở rác thải tới đổ khiến cho sân bay này bất đắc dĩ trở thành nơi chứa rác rắn, gây mất mĩ quan đô thị và nguy cơ ô nhiễm môi trường.

Mốt số gia đình sinh sống kề đó bức xúc cho biết, đã nhiều lần họ bắt gặp những chiếc xe gắn máy và xe tải nhỏ chở rác tới đổ ở đường băng sân bay Cam Ly, người dân địa phương đã yêu cầu họ không được đổ rác ở đây nhưng những người này vẫn cố tình không chấp hành. Do rác thải đổ quá nhiều, bốc mùi hôi, nguy cơ gây ô nhiễm môi trường nên người dân làm vườn gần đó đã nhiều lần tổ chức gom đốt. Tuy nhiên, chỉ thời gian ngắn sau, rác thải lại bị đưa về đây đổ bừa bãi khắp nơi.

Rác thải bị đổ khắp nơi tại sân bay Cam Ly 

Theo ghi nhận của phóng viên, sân bay Cam Ly nằm ở làng hoa Vạn Thành, hằng ngày có nhiều khách du lịch tới tham quan, chụp ảnh lưu niệm và vào khu vực sân bay ngắm cảnh, việc biến sân bay này thành nơi đổ rác thải không chỉ sai quy định mà còn làm xấu hình ảnh của làng hoa truyền thống, gây mất mĩ quan đô thị và ô nhiễm môi trường. Người dân địa phương kiến nghị các cơ quan chức năng cần nhanh chóng lắp đặt biển cấm đổ rác ở khu vực này, đồng thời nên phạt hành chính thật nặng những cá nhân, tổ chức cố tình đổ rác thải ở đây. 

Trước năm 1975, sân bay Cam Ly Đà Lạt được chính quyền chế độ cũ sử dụng vào mục đích quân sự. Sau ngày đất nước thống nhất sân bay này đã ngừng hoạt động.

Kim Ngân
.
.
.