Bãi Tiên thành bãi rác

Thứ Ba, 30/03/2010, 14:27
Bãi Tiên hoang dã chỉ đẹp mê hồn khi được ngắm từ trên cao. Xuống dưới rồi, bao hăm hở lập tức nhường chỗ cho sự thất vọng trước bãi bình địa đủ thứ hầm bà lằng do du khách kém ý thức ký gửi nhưng không có người gom dọn.

Đến tham quan Xứ trầm hương, nghe cư dân thành phố biển Nha Trang giới thiệu về bờ bãi hoang sơ đẹp mê hồn có tên Bãi Tiên, nhiều du khách yêu biển lập tức lên đường.

Từ trung tâm thành phố Nha Trang, qua cầu Trần Phú nối dài, qua làng chài Ba Làng thơ mộng, khi con đường nằm chênh vênh trên mép biển nhường chỗ cho mỏm núi có độ cao 200m so với mặt nước biển, chinh phục độ cao này rồi thả mình xuống dưới, khách thứ lữ đã lọt vào chốn bồng lai, nơi theo truyền thuyết với cảnh đẹp mê hồn đã thu hút các nàng tiên hạ thế vui chơi. Tên gọi Bãi Tiên bắt nguồn từ đó. 

Ở nơi các tiên nữ giáng trần, bạn sẽ lạc vào mê cung sa thạch mà vết thời gian qua hàng chục thế kỷ hiện rõ qua vết tích bào mòn của nắng mưa, giông gió và tác động của dòng chảy. Tác động của thủy triều bền bỉ lên xuống và trước sự đào khoét của hàng vạn con sóng mỗi ngày qua ngàn năm đã kiến tạo nên vô số khe núi, hang động kỳ bí ăn sâu vào lòng núi.

Những tuyệt tác thiên tạo này sẽ là trải nghiệm kỳ thú, gay cấn xen lẫn cảm giác ngất ngây với những du khách có máu phiêu lưu luôn tuôn trào khát vọng khám phá, chinh phục.

Bãi tiên nhìn từ trên cao.

Bãi Tiên hoang dã chỉ đẹp mê hồn khi được ngắm từ trên cao. Xuống dưới rồi, bao hăm hở lập tức nhường chỗ cho sự thất vọng trước bãi bình địa đủ thứ hầm bà lằng do du khách kém ý thức ký gửi nhưng không có người gom dọn.

Gió thổi lồng lộng mang vị mặn của đại dương không thể át nổi mùi xú uế nồng nặc. Ớn lạnh hơn, không ít du khách phải ré lên khi bắt gặp những chiếc bao cao su , kim tiêm còn vương vãi máu…

Thì ra nơi đây còn là điểm tập kết của những "dân chơi" thứ thiệt. Quá cảm cảnh và sợ hãi, không đủ can đảm để bám trụ rong chơi, nhiều du khách bấm bụng trở về trong cảm giác tiếc nuối. Những người bạo gan nán lại vui chơi trong tâm trạng âu lo, thấp thỏm.

Là một trong những thắng cảnh nổi tiếng về vẻ đẹp thiên tạo chưa bị sự can thiệp thô bạo của con người, Bãi Tiên chỉ thực sự là nơi các tiên nữ giáng trần khi những hình ảnh bếch bác kia được chấn chỉnh. Rất mong ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa nói chung, thành phố Nha Trang nói riêng sớm trả lại vẻ đẹp cho Bãi Tiên theo đúng tên gọi của thắng cảnh

T.D.
.
.
.