Đình chỉ công tác Giám đốc và Phó Giám đốc Trung tâm Bảo trợ xã hội

Thứ Tư, 04/11/2015, 10:59
Tin từ Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Nghệ An cho biết, lãnh đạo Sở này đã quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Xuân Phú, Giám đốc và bà Trần Thị Thu Phương,Phó Giám đốc Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Nghệ An (kể từ ngày 3/11) để làm kiểm điểm.




Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh cũng đang xem xét để xử lý nghiêm minh các sai phạm của các cá nhân liên quan đến vụ làm trái quy định quản lý tài chính, bớt xén chế độ ăn và trang cấp tại Trung tâm này.

Như trước đó Báo CAND đã đưa tin, sau khi nhận được đơn tố cáo và hình ảnh của một số cá nhân trên địa bàn tỉnh Nghệ An tố cáo những sai phạm, khuất tất, đối xử không tốt của một số cán bộ tại Trung tâm Bảo trợ xã hội Nghệ An đối với cuộc sống, sinh hoạt của các bệnh nhân tâm thần, người neo đơn đang sinh sống tại đây như: Cuộc sống của bệnh nhân hết sức khốn khó, khổ sở; nhiều bệnh nhân không có quần áo mặc; suất ăn hàng ngày chỉ có cơm trắng không có thức ăn và phải ăn bằng tay bốc; bệnh nhân phải ngồi xổm xuống nền nhà trong mỗi bữa ăn…

Ngay sau đó, lãnh đạo tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Nghệ An lập đoàn thanh tra tiến hành thanh kiểm tra tại Trung tâm Bảo trợ xã hội Nghệ An. Qua thanh tra, đoàn thanh tra đã phát hiện, trong 5 năm (2011-2015), trung tâm này đã có dấu hiệu "bớt xén" gần 800 triệu đồng tiền chế độ của các bệnh nhân tâm thần, người già neo đơn...đang được chăm sóc tại đây.

Cụ thể, Giám đốc và Phó Giám đốc Trung tâm này đã ăn chặn, bớt xén tiền trợ cấp bằng hành vi như ký khống mua áo quần, vật dụng, thuốc men cho các đối tượng chính sách với số tiền 530 triệu đồng.

Bên cạnh đó, do các đối tượng ở Trung tâm được trợ cấp khẩu phần ăn khác nhau, lãnh đạo Trung tâm đã tìm cách hưởng chênh lệch bằng cách cào bằng suất ăn để ăn bớt tổng số tiền trên 200 triệu đồng. Mặt khác, quà của các đoàn từ thiện tặng Trung tâm cũng không được đưa vào khẩu phần ăn hàng ngày của các đối tượng được bảo trợ.

Được biết, hiện ở Trung tâm bảo trợ xã hội Nghệ An đang chăm sóc 140 đối tượng chính sách, trong đó có 122 người mắc bệnh tâm thần, số còn là người già, neo đơn.

Sông Lam
.
.
.